Những loại bánh mì Việt Nam ngon nhất 3 miền

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi pqmseo, 8/12/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bánh mì là món ăn lừng danh của đất nước và con người Việt Nam. Và không chỉ thế mà bánh mì Việt Nam còn là món ăn đặc sản của khách du lịch nước ngoài khi đến nước ta. 10 Người nước ngoài ăn thì hết 8 người khen ngon, 2 người còn lại muốn lấy luôn người Việt Nam để được ăn hàng ngày. Đối với banh mi Việt Nam vinh hạnh được những tạp chí và người nổi danh toàn cầu xếp vào top món ăn đường phố ngon nhất thế giới.
    Bài viết này, https://inoxkienan.vn/ sẽ tổng hợp cho các bạn những Loại bánh mì Việt Nam ngon nhất từ Bắc chí Nam mà chỉ cần nói tới thôi đã thèm để cả nhà có thể tìm kiếm cơ hội thưởng thức nhé.

    Bánh mỳ Hà Nội

    Bánh mỳ là món ăn thân thuộc của người dân Hà Nội, là món ăn sáng thân thuộc, ăn trưa, ăn xế hay là món ăn khuya. Hà Nội có khá nhiều Loại bánh mì ngon từ bình dân cho tới đắt tiền. Vậy bánh mỳ ở Hà Nội chỗ nào ngon nhất? Sau đây chính là những Loại banh my được người dân Thủ đô yêu thích nhất, và Trong trường hợp có cơ hội du lịch, công việc hay ghé qua Hà Nội, bạn nên thưởng thức nhé.

    [​IMG]

    Bánh mỳ nem khoai
    Loại banh my này nghe có vẻ lạ đúng không, bản chất cái tên này xuất phát từ sự kết hợp của hai vật liệu làm nên món banh my này ấy chính là nem chua rán và khoai tây chiên. Hai thứ tưởng chừng không đáp ứng phối hợp cùng với banh my tạo nên một Loại bánh mỳ ngon tuyệt. Đối với banh my được quay nướng nóng lò nướng bánh mì công nghiệp , thêm vài chiếc nem chua cùng khoai tây vừa chiên nóng hổi, phối hợp một tí sốt mayonnaise, tương ớt ngọt, rốt cục thêm vài lát dưa chuột, vậy là đã có ngay chiếc bánh mỳ độc đáo với đủ vị giòn tan, bở mềm, ngầy ngậy, cay cay.

    Banh mi chảo
    Banh my chảo Hà Nội là món ăn vặt nức danh của học trò, sinh viên hay ngay cả du khách nước ngoài đến đây. Với bánh mỳ chảo được lấy cảm hứng từ món bít tết phương Tây nhưng được biến tấu để đưa ổ banh mi Việt nam bình dị thành ngôi sao của món ăn. Một phần ăn sẽ được dọn trên chảo gang, nóng rực cùng đầy đủ pate, bít tết, trứng ốp la và đặc biệt là ổ banh my nóng giòn rụm.

    Bánh mỳ cay Hải Phòng

    Bánh mỳ cay Hải Phòng đã xuất hiện từ những năm 80, và hiện nay là món ngon nổi danh tăm tiếng khắp phố phường Hải Phòng. Nó còn có tên gọi khác là bánh mỳ que. Bánh mang dạng hình đặc thù, chỉ nhỉnh hơn đốt ngón tay và dài chừng hơn 1 gang tay. Bởi vì mang dạng hình nhỏ bé nên bánh chỉ có 1 Loại nhân độc nhất từ pate. Và thứ quyết định, tạo nên tên gọi của món ăn này chính là thành phần gây "cay" từ một Loại tương ớt đặc biệt của người Hải Phòng mang tên chí chương.

    [​IMG]

    Banh my Hội An

    Khi nói đến bánh Lì Hội An ta không thể bỏ qua banh mi Phượng. Đối với banh mi Phượng là món banh my lừng danh nhất phố cổ Hội An. Điểm đặc biệt của banh mi Phượng chính là vỏ banh mi giòn rụm, phối hợp cùng nước sốt đặc trưng và rau. Tất kết hợp kết hợp tạo thành món bánh mỳ thơm ngon khó cưỡng.

    [​IMG]

    Ngoài banh my Phượng thì banh mi Bánh mì Madame Khánh cũng rất nổi danh lúc nói tới banh my Hội An. Với bánh mỳ Madame Khánh với 10 Loại nhân bao gồm: thịt quay, thịt quay, trứng rán, dưa chua, pate, phô mai, sốt, nộm... Được chính tay bà Khánh tỉ mỉ làm nên với cách thức tẩm ướp đặc thù.

    Banh my chả cá Nha Trang

    Banh mi chả cá Nha Trang nức tiếng với công thức chả cá làm từ nạc basa hay cá thu, thêm chút gia vị, thái sợi, rồi rán vàng rụm thơm nức, kẹp cùng banh my và rau dưa. Đặc biệt, bánh được thêm chút tương ớt kết hợp cùng ớt tươi làm dậy nên mùi thơm và át mùi tanh của cá. Vì bánh không thêm bơ, nên sẽ đỡ ngán hơn cho các bạn không thích vị béo.

    [​IMG]

    Bánh mì xíu mại Đà Lạt

    Banh mi xíu mại thuần tuý là một chén nước dùng trong vắt với một ít váng mỡ cho cảm giác béo ngậy, vài cọng hành xanh thời trang. Đi kèm với miếng xíu mại làm từ thịt quết khéo có độ dẻo dai vừa đủ, nêm nêm nhẹ nhàng.

    [​IMG]

    Nước dùng được thiết kế từ nước ninh xương heo hòa quyện với thịt nạc viên ngọt thanh, thêm một tí hành lá cho thêm phần hương sắc.
    Khi ăn bánh mì với xíu mại, người ta thường sẽ cho thêm một tí sa tế để thêm phần màu sắc và bùng nổ vị cay cay.
    Ngoài những món banh my trên các thành thị và vùng miền khác tại Việt Nam đều có những Loại banh mi hết sức ngon và đặc thù.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share