Đào tạo nhân sự mùa dịch để chuẩn bị tái sản xuất

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 9/10/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/7/20
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giám đốc một công ty thông tin: “Trong mùa dịch Covid-19, có không ít khó khăn mà doanh nghiệp đang cần đối mặt, nhưng trăn trở nhất là việc mất nguồn nhân công sau dịch, và đây cũng là lúc công ty nên đẩy mạnh năng lực của đội ngũ quản lý, nhân viên để chuẩn bị bộ máy tiếp túc hoạt động sản xuất.
    Ông Trương Minh Tứ - Chuyên gia Huấn luyện tại Dale Carnegie Việt Nam cũng cho hay: “Đợt dịch Covid đang tác động rất lớn vào DN, không chỉ làm hạ năng suất của hoạt động kinh doanh mà còn tác động tới tinh thần của đội ngũ nhân viên. Việc “xốc” lại tinh thần của nhân viên để họ lấy lại sinh khí, chuẩn bị bước vào cuộc tăng tốc mới là điều cần chuẩn bị và nên làm trong lúc này. Đại dịch này cũng chính là bài test (kiểm tra) để DN đánh giá nội lực và ngưỡng chịu đựng của nguồn nhân lực. DN trong dịch bệnh như là một căn nhà nên được củng cố nóc nhà, nền nhà, vách nhà khi có một trận bão lớn kéo tới dù cho hiện trạng của căn nhà trước kia vẫn ổn.
    Lĩnh vực cần: tư vấn doanh nghiệp
    “Vấn đề là DN có dũng cảm đối diện với một số điểm yếu về năng lực lãnh đạo, quản lý và năng lực chuyên môn lộ rõ ra trong quá trình xử lý những phát sinh trong dịch Virus Corona hay không. Đây sẽ là bước đầu tiên quan trọng cho việc tái đầu tư vào đội ngũ thông qua nhiều chương trình huấn luyện và đào tạo”, ông Tứ thừa nhận.
    [​IMG]
    Cùng ý kiến này, một số DN cũng cho hay, sau đại dịch sẽ là giai đoạn cạnh tranh về nhân sự và sẽ có sự cạnh tranh giữa nhiều DN trong nhiều lĩnh vực nghề liên quan ở liên vùng, toàn quốc thậm chí là quốc tế. Cho nên, thời điểm giãn cách hoặc nên thu hẹp sản xuất là thời điểm cần thiết để DN tập trung đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức trình độ kỹ năng cần thiết để sẵn sàng cho cuộc đua nguồn nhân lực sắp đến.
    Hiện có năm nội dung doanh nghiệp có thể cân nhắc đào tạo trong giai đoạn này đang được những DN quan tâm gồm: Năng lực lãnh đạo; Năng lực xây dựng đội ngũ gắn kết; Năng lực cải tiến và đổi mới; Năng lực bán hàng và dịch vụ khách hàng; Năng lực thích ứng linh hoạt và làm chủ công nghệ nhưng theo ông Tứ: “hiện tại nguồn lực về vốn đang được DN chắt chiu, phải DN chỉ phải ưu tiên cho những nội dung đào tạo tạo. Không những vậy, kết hợp thêm các số năng lực mềm như năng lực lãnh đạo và làm việc với đội nhóm, trí tuệ xã hội, sức bền sức bật, khả năng thích ứng linh hoạt, sức sáng tạo, tư duy phản biện...là nhiều năng lực cốt lõi nên có để thành công trong bất kỳ ngành nào, đặc biệt trong bối cảnh mọi thứ đang thay đổi rất VUCA như hiện tại.
    Ông Hải Nguyễn- Giám đốc Philips TV Vietnam cùng cho biết: “Trong thời đại 4.0 và trong thời điểm dịch bệnh và biến chuyển của kinh tế những năm gần đây, việc đào tạo không chỉ cung cấp cho nhân sự kiến thức nền tảng, kỹ năng làm việc, kỹ năng lao động, kỹ năng giải quyết tình huống để thích nghi linh hoạt hơn giúp DN phát triển bền vững mà còn là một trong các chìa khóa chủ chốt để giúp DN giữ chân người lao động.
    “Trong khi đó, DN cũng phải chọn phương pháp đào tạo doanh nghiệp và cấp độ cho hợp lý”, bà Phạm Thị Khánh Sang - Chủ tịch kiêmTổng giám đốc Dale Carnegie Việt Nam chỉ dẫn. Bà Linh cho là: “Hiện nay trên thế giới đã thành thạo với chiến lược Blended Learning and Development (Học tập và phát triển Tích hợp), trong đó kết hợp đa dạng và phù hợp với một số loại hình đào tạo khác nhau để đảm bảo trợ giúp hiệu quả nhất cho định hướng phát triển năng lực của tổ chức và cá nhân và Live Online Learning (Học tập/đào tạo trực tiếp trực tuyến) sẽ được tập trung dành cho nhóm từ trưởng nhóm trở lên và E-learning thì tùy theo nhu cầu của nhiều cấp độ.
    Bà cũng nhận xét xu hướng DN đang tập trung vào ba phương pháp đào tạo gồm: Huấn luyện cá nhân: Là cách huấn luyện một - một tập trung vào việc giải quyết các vấn đề của một cá nhân xảy ra trong quá trình làm việc mang tính chất đặc thù của công việc thị trường nghề hay chuyên môn; Huấn luyện theo nhóm: Là cách huấn luyện theo một nhóm nhỏ từ tám cho tới 12 người có cùng chức năng chuyên môn hay trong cùng một lĩnh vực nghề; Hội thảo chuyên đề: Là cách huấn luyện cho một nhóm có số lượng từ 30 cho đến 300 người, định hướng tạo nhận thức về một chủ đề, mục tiêu hoặc công cụ chung nào đó nên triển khai đồng bộ trong một cộng đồng lớn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share