Chọn nước mắm nào cho bữa cơm gia đình bạn

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi pqmseo, 9/12/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày nay trên thị trường có nhiều loại nước mắm. Vậy làm thế nào để người tiêu sử dụng chọn được nước mắm ngon và tốt cho sức khỏe? Sau đây là ba Bí kíp nhỏ giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm nước mắm thích hợp với gia đình mình.
    Theo số liệu khảo sát từ Tổng cục Thống kê, mỗi ngày 555.000 nghìn lít nước mắm mỗi ngày, với số 90% Các hộ gia định dùng nước mắm để làm gia vị món ăn tại VIệt Nam. Ấy cũng chính là lý do có cực nhiều sản phẩm nước mắm không đạt chất lượng với giá phải chăng đánh vào tâm lý đam mê phải chăng của người Việt. Vì vậy việc lựa chọn nước mắm ngày một khó khăn hơn bao giờ hết.

    >>>> Mách bạn nước mắm phú quốc loại nào ngon: https://nuocmamphuha.com/tin-tuc/nuoc-mam-phu-quoc-nao-ngon/

    Phương pháp chọn sắm nước mắm ngon

    Để món ăn, nước chấm thêm đậm đà, bồi dưỡng bạn nên tậu nước mắm ngon để nấu bếp, pha chế. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách nhỏ vài chỉ tiêu giúp bạn chọn mua nước mắm ngon, đúng chuẩn, tham khảo giả dụ bạn cần nhé.

    [​IMG]
    Màu sắc của nước mắm

    Quan sát màu sắc của nước mắm là điều Tốt nhất bạn nên làm để chọn được loại ngon, chất lượng tốt. Lúc thấy nước mắm có màu vàng, vàng nâu, vàng rơm thì bạn có thể tin tưởng đây là nước mắm ngon còn nếu nước mắm có màu xanh, xanh xám thì không ngon.

    Tuy nhiên, lúc lắc chai nước mắm thật mạnh sau đó lật ngược chai rồi Quan sát, nếu như nhận ra có Một số cục nhỏ lẩn vẩn, tạp chất rơi từ đáy chai xuống thì Tốt nhất là bạn không nên chọn mua chai này. Nước mắm không trong mà đục ngầu cũng tuyệt đối không nên chọn.

    Mùi vị của nước mắm

    Khi sắm nước mắm nếu có thể mở được nắp chai thì bạn nên mở nắp, nếm thử xem mùi vị của nước mắm thế nào. Khi nếm nước mắm ngon, bạn sẽ thấy vị ngọt đậm, bùi, thơm dịu.

    Còn nếu như nếm thử mà chỉ thấy vị mặn, khá chát ở đầu lưỡi, có vị ngọt nhưng ngọt như kiểu đường hay mì chính thì bạn không nên tậu để tránh nước mắm nhái, nước muối kém chất lượng nước mắm có pha thêm đường, bột ngọt...

    Độ đạm của nước mắm

    Nhân tố thứ 3 bạn cần quan tâm lúc mua nước mắm là độ đạm, thông số này được phân loại theo chuẩn TCVN 5107:2003 được ban bố bởi Bộ khoa học và Công nghệ.

    [​IMG]
    Độ đạm của nước mắm nếu to hơn mười độ là dòng nước mắm hạng 2, lớn hơn 15 độ sẽ là dòng hạng 1, lớn hơn 25 độ là loại thượng hạng và lớn hơn 30 độ thì đây là dòng đặc biệt. Tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích mà bạn chọn lọc mẫu nước mắm với độ đạm thích hợp.

    Độ đạm của một sản phẩm nước mắm bất kỳ thường được ghi rõ trên nhãn sản phẩm và nó cũng là thông tin giúp bạn đơn giản phân biệt được nước mắm thật, nhái. Một số chai nước mắm không có ghi độ đạm bên ngoài nhãn dán hay trên bao bì, bạn không nên chọn tậu để tránh hàng nhái.

    Để có Một vài chai nước mắm ngon, bổ, chất lượng thì bạn hãy tìm hiểu và coi xét kỹ sản phẩm theo Các chỉ tiêu trên bạn nhé. Cần chia sẻ kinh nghiệm chọn tậu nước mắm thông minh, tin cậy khác, bạn hãy gửi quan niệm cho đại lý nước mắm phú quốc phú hà ngay.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share