Tủ điện điều khiển bơm

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi ktminh44, 22/5/17.

  1. ktminh44

    ktminh44 Active Member

    Tham gia ngày:
    29/12/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bơm là loại thiết bị dùng để bơm nước cho ngành nước nói chung và trong dân cư nơi riêng. Trong suy nghĩ của nhiều người việc vận hành điều khiển bơm chỉ là đóng ngắt điện bằng tay nhưng đối với những bơm công suất lớn hay là bơm dùng cho ngành công nghiệp đòi hỏi tính chính xác cao thì vận hành bằng tay vô cùng nguy hiểm, do đó chúng tôi đã nghiên cứu và chế tạo ra tủ điều khiển bơm.
    Tủ điều khiển bơm có chức năng và nhiệm vụ cung cấp nguồn và bảo vệ cho động cơ bơm khỏi bị quá áp quá dòng. Trong tủ điều khiển bơm có lắp PMR bảo vệ mất pha, đảo pha quá áp do đó bơm được bảo vệ rất an toàn. Đấy là chức năng về động lực của tủ điều khiển bơm. Ngoài chức năng động lực này thì tủ điều khiển bơm có chức năng chính là chức năng điều khiển của tủ điều khiển bơm. Các chức năng điều khiển của tủ điều khiển bơm bao gồm:

    - Điều khiển đóng mở ON/OFF.
    - Điều khiển bơm chạy luân phiên theo thời gian (Timer), bơm chạy theo giờ.
    - Điều khiển bơm chạy theo mức nước. Ví dụ ở mức cao (H) một bơm chạy nhưng đến mức rất cao (HH) sẽ có hai bơm cùng chạy.
    - Điều khiển bơm chạy theo lưu lượng, áp suất.
    [​IMG]
    Tủ điều khiển bơm chạy theo lưu lượng đó là cấp cao của tủ điều khiển bơm, để có thể điều khiển được bơm chạy theo lưu lượng, tủ điều khiển bơm sử dụng bộ điều khiển PLC và biến tần để điều khiển bơm. Dựa vào đồng hồ đo lưu lượng PLC lấy tín hiệu đó và điều khiển biến tần chạy với tần số phù hợp để đạt được lưu lượng cần thiết. Tủ điều khiển bơm hoạt động với hai chế độ đó là chế độ hoạt động bằng tay (Manual) và chế độ hoạt động tự đông (AUTO). Ở chế độ hoạt động bằng tay bơm sẽ chạy mà không cần sự can thiệp của bộ điều khiển PLC trong tủ điều khiển. Trên mặt tủ có gắn màn hình hiển thị HMI nhằm điều chỉnh bơm chạy theo mức hay thời gian có thể cài đặt trên đó.
    Ngoài ra tủ điều khiển bơm cũng được mở rộng kết nối với hệ thống giám sát và điều khiển từ xa Scada. Kết nối từ tủ điều khiển bơm đến hệ thống điều khiển từ xa SCADA được truyền thông qua Internet/ 3G. Chức năng này giúp cho việc giám sát trở nên nhẹ nhàng đặc biệt ứng dụng trong những khu vực có địa hình phức tạp hoặc nguy hiểm độc hại.
    Nhìn chung về giá thanh tủ điều khiển bơm rất khác nhau có thể giá rất thấp hoặc rất cao phụ thuộc vào chức năng của tủ điều khiển bơm.
    Nguồn:

    [FONT=Times New Roman, serif]http://tudieukhien.net/danh-muc/tu-dieu-khien-plc[/FONT]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share