Tin bóng đá: "Barca thừa tiền, thừa cả kẻ bất tài"

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi dangtinonline, 4/9/17.

  1. dangtinonline

    dangtinonline Active Member

    Tham gia ngày:
    15/7/17
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Barca vừa có một kỳ chuyển nhượng thảm họa. Họ không dùng hết tiền bán Neymar nhưng cũng chẳng đem về đủ các sự bổ sung chất lượng.
    Có thể khẳng định một điều, Barca không chuẩn bị tâm lý cho việc mất Neymar. Dù khả năng này là rất nhỏ trước khi TTCN mùa Hè năm nay mở cửa nhưng một khi đã là đội bóng lớn, Barca buộc phải tính trước mọi khả năng dù là xấu nhất. Và họ không làm được, kết cục dẫn theo một loạt hệ lụy khác.

    Barca có 222 triệu euro từ tiền bán Neymar, cộng thêm 4 triệu thu về từ việc đẩy Cristian Tello sang Betis, tổng cộng họ có 226 triệu euro trong tay. Đây là chưa kể ngân sách chuyển nhượng hàng năm của Barca, một con số cũng không hề nhỏ.

    Với số tiền khổng lồ này, Barca thừa sức mua sắm thoải mái. Nhưng như đã nói ở trên, việc bán Neymar theo thế bị động khiến mọi thứ không thể suôn sẻ. Cụ thể, đội chủ sân Nou Camp bỏ 104 triệu cho Ousmane Dembele, 40 triệu cho Paulinho, 30 triệu cho Nelson Semedo, 12 triệu tái hợp Gerard Deulofeu và 5 triệu dành cho Marlon Santos.

    Tính ra Barca chiêu mộ 5 tân binh với giá 192 triệu euro. So với số tiền thu được từ việc bán cầu thủ, Barca thậm chí thừa tới 34 triệu cho thuê tổng bong88. Đó liệu có phải là một chính sách chuyển nhượng không ngoan nếu dựa trên góc nhìn kinh tế? Không một chút nào.


    [​IMG]

    Đầu tiên, Barca thất bại trong việc chèo kéo Marco Verratti. Sau đó, họ tiếp tục từ chối lời hỏi mua Andre Gomes trị giá tới 40 triệu euro, đồng thời thất bại trong việc thống nhất giá cả với Nice về trường hợp của Jean Seri. Như để khoét sâu vào sự lúng túng của mình, Barca hỏi mua Paulo Dybala chỉ 2 ngày trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa, đương nhiên là không thành công.

    Các cái tên ở trên rõ ràng sở hữu chất lượng vượt trội so với số tân binh mà Barca mang về. Không đơn thuần là việc "con cá câu hụt là con cá lớn", Barca mất nhiều thứ hơn tưởng tượng của mình. Các Cule có lẽ là người hiểu rõ nhất khi sự thờ ơ dành cho các hợp đồng mới là dễ dàng nhận ra.

    Mới đây thôi, Philippe Coutinho bật khóc dù ghi bàn cho ĐT Brazil trước Ecuador. Anh suy sụp vì không thể đến Nou Camp như kỳ vọng. Đó lại thêm một trường hợp nữa đáng lẽ cần nhiều nỗ lực hơn từ Barca. Nhưng sự thật thì họ lại hụt hơi, đánh mất đi cơ hội của mình và bỏ lại một đống hỗn độn tại Nou Camp.

    Barca đang thừa tiền và thừa cả những cá nhân bất tài. Khi Paulinho về, những Denis Suarez, Andre Gomes, Arda Turan sẽ đi đâu. Đấy là chưa kể những Paco Alcacer hay Thomas Vermaelen vẫn chưa tìm được một bến đỗ vừa tầm của mình hơn. Lượng có thể đảm bảo nhưng chất để thay thế những khoảng trống như Neymar thì không. Chỗ thì thừa, chỗ lại thiếu, Barca đang tự bắn vào chân mình ngày đầu mùa giải.

    Song có lẽ vị trí thừa thãi nhất chính là chiếc ghế của ngài chủ tịch...
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share