Thực tập là một cơ hội tốt để thử sức bản thân

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi thainguyen, 13/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Thực tập là một cơ hội tốt để thử sức bản thân với môi trường làm việc thực sự, và tìm hiểu về một công ty để xem liệu mình có thích hợp hay không. Nhưng làm sao để được tuyển dụng một khi bạn thực sự thích thú với công việc?
    Theo chuyên gia tư vấn nhân sự Alex Taylor tại ngân hàng hàng đầu nước Mỹ Bank of America, những người thành công nhất khi đi thực tập là người xem đây không chỉ là một dịp vui chơi. “Họ xem kỳ thực tập như một đợt phỏng vấn kéo dài 3-4 tháng”, Taylor khẳng định.

    [​IMG]

    Hãy xem việc thực tập như cuộc phỏng vấn dài hạn Để thể hiện điều đó, trước hết ngay từ giờ giấc, trang phục bạn hãy tuân thủ chặt chẽ quy định của công ty. Hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục công sở tương đối giống với những đồng nghiệp có thâm niên. Đừng bao giờ bước vào văn phòng trung tam tieng han với đôi dép lê loẹt quẹt, những bộ trang phục hở hang hay mặc bất kỳ thứ gì bị cắt xẻ, mài mòn. Hãy tôn trọng bất kể ai bạn gặp tại nơi làm việc và cư xử thật chuyên nghiệp. Đừng nói xấu bất kỳ ai và cũng không nên đem những chuyện đời tư vào công sở.
    Trong tuần thực tập đầu tiên, bạn cần gặp gỡ lãnh đạo phòng/ban bạn thực tập để nêu ra những mục tiêu cần đạt được. Thảo luận về những vấn đề bạn muốn tìm hiểu hay những kỹ năng tại trung tam tieng nhat bạn muốn có được sau kỳ thực tập. Luôn giữ thái độ tích cực với công việc cho dù nó đơn giản hay nhàm chán ra sao. “Không phải mọi nhiệm vụ bạn làm đều sẽ là thứ bạn thích, nhưng bạn cần giữ thái độ rằng đó chính là những bước đi để tạo dựng sự nghiệp cho mình”, Tom Musbach, cựu nhà sản xuất và biên tập viên của Yahoo khẳng định.
    “Một khi bạn chứng tỏ mình có thể được tin cậy với những nhiệm vụ nhỏ, sếp sẽ giao cho bạn những nhiệm vụ quan trọng hơn”. Mỗi khi có vấn đề cần hỏi, bạn cũng đừng ngại đưa ra, nhất là khi bạn cần làm rõ một nhiệm vụ được giao. Luôn đem theo một cuốn sổ tay nhỏ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share