Tết nhiều Ngân hàng rộng cửa hơn cho vay tiêu dùng cuối năm

Thảo luận trong 'Dịch vụ làm Visa - Hộ chiếu' bắt đầu bởi bomroitruc, 31/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Tham gia ngày:
    24/11/16
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Web:
    Cuối năm dịp của tiêu dùng tăng cao đột biến, tất cả mọi người hầu hết đều mua sắm vào dịp cuối năm và đây chính là “thời gian vàng” của các nhà băng để tung ra các chương trình cho vay tiêu dùng không thế chấp nhằm phục vụ mục đích mua sắm cuối năm của các khách hàng. Dịp cuối năm này rất nhiều ngân hàng đang “rộng cửa” chào mời người vay, ngay cả với những lĩnh vực mà trước đây ngân hàng e dè, cẩn trọng như vay bất động sản, ô tô… Nhiều gói tín dụng với lãi suất thấp, điều kiện, thời gian và thủ tục cho vay hết sức đơn giản, nhanh chóng, khách hàng được phục vụ tận tình.

    Ngân hàng rộng cửa hơn cho vay tiêu dùng cuối năm

    Các ngân hàng lần lượt tung ra các gói cho vay mà đối tượng khách hàng được nhắm đến là tất cả đối tượng chỉ cần đáp ứng được các điều kiện cần thiết để vay vốn thế chấp là có thể vay. Số tiền cho vay có thể lên tới 100% giá trị tài sản nếu qua được các khâu xét duyệt của ngân hàng.


    Điển hình Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, đất và xây dựng, sửa chữa nhà với các mức lãi suất 0% /năm trong 3 tháng đầu hoặc 6% /năm trong 6 tháng đầu khoản vay…

    Không chịu kém phần, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng tung ra gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng cá nhân với lãi suất 7,8% /năm. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng dành 4.500 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay mua, xây dựng hoặc sửa chữa BĐS. Số tiền vay có thể lên tới 100% giá trị, thời hạn vay lên đến 20 năm, mức lãi suất chỉ từ 6,88%/năm đối với khoản vay có thời hạn dưới 60 tháng trong 6 tháng đầu tiên… Sacombank cũng dành thêm 1.000 tỷ đồng cho vay mua xe ô tô dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với lãi suất từ 8%/năm trong 6 tháng đầu tiên.


    Nhiều ngân hàng còn kết hợp với các chủ đầu tư bất động sản để cho khách hàng vay vốn mua nhà, như Vietcombank đang triển khai gói cho vay ưu đãi 20 năm mua căn hộ Scenic Valley.

    Lý do các nhà băng tung tiền ra cho lĩnh vực vay tiêu dùng bởi đây là lĩnh vực cho vay có lợi nhuận khá cao và hơn hết theo các chuyên gia nhận định thì các ngân hàng đang “thừa vốn” bởi không cho vay sản xuất được nên đang lấn sân sang lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, trong đó có tín dụng BĐS.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người vay, trước khi vay cần quan tâm điều kiện trả lãi phạt khi người vay trả trước nợ gốc. Người vay cũng cần chú ý lãi suất thả nổi. Thường lãi suất cố định trong năm đầu, các năm tiếp theo sẽ là lãi suất tiền gửi 12 tháng của 3 ngân hàng lớn, cộng thêm biên độ nào đó. Đây là lãi suất thả nổi, luôn luôn bị điều chỉnh theo thị trường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share