Sử dụng và bảo quản hạt macca thế nào là đúng cách?

Thảo luận trong 'Thế giới ẩm thực' bắt đầu bởi nafseo, 17/12/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/11/21
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tác dụng tuyệt vời của Macadamia nuts đối với sức khỏe con người thì tất cả mọi người cũng biết qua các nghiên cứu và từ thực tế. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản hạt mắc ca thế nào cho tốt. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí phương pháp sử dụng hạt mắc ca hiệu quả từ bài viết dưới đây !

    Hướng dẫn sử dụng hạt mắc ca đúng cách

    Hạt mắc ca được biết đến là một thực phẩm dễ ăn với hương vị thơm ngon, ngọt bùi. Cũng giống như quả óc chó, hạnh nhân, điều,...hạt mắc ca thích hợp là món ăn vặt cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Chính nhờ vào thành phần dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời mà hạt mắc ca hiện nay được nhiều người quan tâm đến.

    Macadamia nuts có thể sử dụng ăn trực tiếp hoặc làm nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn ngon giúp thay đổi khẩu vị, tránh tình trạng ăn nhiều cảm thấy chán.

    1. Ăn trực tiếp

    Hàng ngày vào buổi sáng và buổi chiều ăn từ 4-5 hạt mắc ca sẽ làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ, giảm được cholesterol, giúp lưu thông mạch máu, giảm tích tụ mảng bám trong mạch máu và chống lão hóa rất tốt, đặc biệt giúp bổ sung một lượng lớn hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể.

    Ngon hơn khi nướng mắc ca trong lò vi sóng với nhiệt độ nhẹ, mắc ca sẽ có vị thơm ngon, ngậy và bùi hơn là ăn sống trực tiếp.

    2. Nguyên liệu làm bánh

    Nhân macca ngoài ăn liền còn được được sử dụng làm bánh, làm nhân sôcôla, làm sữa uống chế biến các món ăn hay ép lấy dầu…

    Đối tượng sử dụng hạt macadamia
    • Bà bầu và người chuẩn bị mang bầu

    • Người bị tim mạch và có tiền sử tim mạch

    • Trẻ em giai đoạn phát triển

    • Bệnh nhân tiểu đường

    • Người hay bị đau đầu

    • Phụ nữ làm đẹp và giai đoạn mãn kinh

    • Người béo phì và thừa cân

    • Người ăn kiêng
    Điều kiện bảo quản hạt macca tốt nhất

    Để bảo quản hạt macca tốt, bạn nên chú ý những điều sau: Trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm không khí cao, lượng Carbohydrate và Acid amin trong hạt mắc ca tăng dẫn đến phản ứng maillard khiến sản phẩm biến màu, có màu sẫm, giảm độ ngọt hoặc gây ra vị đắng làm giảm giá trị cảm quan của sản phẩm.

    Độ ẩm cao cũng khiến cho sản phẩm bị ỉu, mất đi độ giòn. Vì thế, bảo quản hạt mắc ca nên được đặt ở những nơi thoáng mát, khô ráo, điều kiện bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp.

    Sau khi xé bao bì để sử dụng, nếu sử dụng không hết, ngăn mát tủ lạnh là sự lựa chọn an toàn vào lúc này, nhiệt độ 8- 120 C, độ ẩm dưới 55% là nhiệt độ thích hợp nhất. Một chú ý nữa đó là khi cho vào ngăn tủ lạnh bạn nên đóng gói kĩ hoặc cho vào hộp kín tránh mắc ca bị ẩm nhá. Chúc bạn có một bữa ăn với quả mắc ca ngon giàu dinh dưỡng nhất.

    >> Xem thêm: Giá hạt Macadamia tại Việt Nam ( macadamia nuts vietnam price )
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share