Quy trình hoạt động hệ thống xử lý nước thải môi trường bệnh viện

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi mymallbill1412, 16/7/17.

  1. mymallbill1412

    mymallbill1412 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/9/16
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    các chất thải sinh ra từ bệnh viện gây ô nhiễm như: máu, dịch thân thể, giặt áo xống bệnh nhân, khăn lau, chăn màn cho các giường bệnh, súc rửa các vật dụng y học, xét nghiệm, giải phẩu, sản nhi, vệ sinh, lau chùi khiến sạch những phòng bệnh, không những thế còn một phần nước thải sinh hoạt trong khoảng công đoạn vệ sinh cá nhân của bệnh nhân và cán bộ, người lao động viên trong bệnh viện.

    [​IMG]

    tính chất của nguồn chất thải bệnh viện cất đông đảo khuẩn gây hại như: coliform, fecal – colifom, những chất hữu cơ và các chất như N, P, các chất thải rắn lửng lơ và những vi trùng, vi khuẩn gây bệnh.,…Bởi vậy, việc vun đắp hệ thống xử lý nước thải bệnh viện là 1 công việc tương đối cạnh tranh.

    những chất hữu cơ với trong nước thải y tế khiến cho giảm lượng DO trong nước, ảnh hưởng đến đời sống thực vật thuỷ sinh. Nguồn nước thải bệnh viện có chứa đa số vi khuẩn gây bệnh, nhất là những bệnh lây truyền như thương hàn, tả, lỵ,… sở hữu thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của cộng đồng. bên cạnh đó, có nồng độ BOD5 và COD trong nước thải y tế ko cao rất phù hợp cho thời kỳ xử lý sinh học.

    trật tự hệ thống xử lý nước thải môi trường bệnh viện(y tế).

    Chất thải bệnh viện từ những nguồn phát sinh được dẫn về bể thu nhặt nước thải. Bể đựng có đặt giỏ lọc rác nhằm giữ lại những cặn rắn, chất hữu cơ có kích thước lớn như: bao nylon, vải vụn… giảm thiểu gây hư hại, nghẽn bơm hoặc tắc nghẽn những Công trình phía sau. ngoài ra, bể gom còn mang tác dụng lắng một phần chất rắn trong nước thải. Sau chậm tiến độ nước thải chảy sang bể điều hòa, bể điều hòa với tác dụng điều hòa lưu lượng và nồng độ nước thải, giảm thiểu hiện tượng quá vận tải vào những giờ cao điểm; vì thế giúp hệ thống xử lý nước thải bệnh viện làm cho việc ổn định. Trong bể điều hòa mang sắp xếp hệ thống thổi khí nhằm đảo lộn nước thải đồng thời cung cấp oxy nhằm giảm một phần BOD.

    từ bể điều hòa, nước thải được bơm qua bể phân hủy sinh học trong điều kiện thiếu oxy – bể Anoxic. thời kỳ này nhằm loại bỏ 1 phần những chất hữu cơ trong nước thải bệnh viện cùng lúc khử Nitơ từ Nitrat do dòng tuần hoàn trong khoảng bể hiếu khí. Bể Anoxic là nơi đang ký tạm trú của các chủng vi sinh khử N, P, nên thời kỳ nitrat hoá và thời kỳ photphoril hóa xảy ra liên tiếp ở đây. Để khử nitrat hóa tiện dụng, tại bể Anoxic xếp đặt giá thể vi sinh, giúp nâng cao diện tích bề mặt, đẩy nhanh quá trình vững mạnh và phân hủy các chất hữu cơ của vi sinh vật. từ bể Anoxic nước thải sẽ tự chảy sang bể xử lý sinh học hiếu khí Aerotank hài hòa có thời kỳ lọc màng MBR.

    Bể anoxic hài hòa Aerotank được tuyển lựa để xử lý tổng hợp: khử BOD, nitrat hóa, khử NH4+ và khử NO3- thành N2, khử Phospho. mang việc chọn lọc bể bùn hoạt tính xử lý phối hợp đan xen giữa giai đoạn xử lý thiếu khí, hiếu khí sẽ tận dụng được lượng cacbon khi khử BOD, thành ra không hề cấp thêm lượng cacbon từ ngoài vào khi cần khử NO3-, tiết kiệm được 50% lượng oxy khi nitrat hóa khử NH4+ do tận dụng được lượng oxy từ công đoạn khử NO3-.

    Nồng độ bùn hoạt tính trong bể chao đảo từ 8.000 – 10.000 mg MLSS/L. Nồng độ bùn hoạt tính càng cao, trọng tải hữu cơ vận dụng của bể càng to. Oxy (không khí) được cấp vào bể Aerotank bằng những máy thổi khí (Airblower) và hệ thống phân phối khí với hiệu quả cao sở hữu kích thước bọt khí nhỏ hơn 10 µm. Lượng khí sản xuất vào bể với mục đích: (1) cung cấp oxy cho vi sinh vật hiếu khí chuyển hóa chất hữu cơ hòa tan thành nước và carbonic, nitơ hữu cơ và ammonia thành nitrat NO3-, (2) xáo trộn đều nước thải và bùn hoạt tính tạo điều kiện để vi sinh vật tiếp xúc thấp sở hữu các cơ chất cần xử lý, (3) phóng thích những khí ức chế quá trình sống của vi sinh vật, những khí này sinh ra trong giai đoạn vi sinh vật phân giải các chất ô nhiễm, (4) ảnh hưởng hăng hái tới công đoạn sinh sản của vi sinh vật. tải trọng chất hữu cơ của bể trong giai đoạn xử lý aerotank động dao trong khoảng 0,32-0,64 kg BOD/m3.ngày đêm.

    Trong hệ thống xử lý nước thải môi trường bệnh viện(y tế) Aerotank với 1 ngăn đặt hệ thống màng lọc sinh vật học MBR. Đây chính là điểm khác biệt so mang giai đoạn xử lý nước thải bằng biện pháp sinh học truyền thống. bình thường sau Aetotank sẽ là bể lắng cấp II và bể diệt trùng. Bể lắng cấp 2 khiến cho nhiệm vụ tách bùn hoạt tính ra khỏi nước thải bằng trọng lực.

    Bùn lắng sẽ được tuần hoàn một phần lại Aerotank để duy trì mật độ vi sinh vật trong bể nhằm ổn định hiệu quả xử lý. Bể khử trùng làm nhiệm vụ tiêu diệt những vi sinh vật có trong nước thải bệnh viện, đảm bảo nước thải trước lúc đi vào môi trường phải đạt yêu cầu vể mặt vi sinh. Đối sở hữu giai đoạn xử lý sinh học Aerotank trong hệ thống xử lý nước thải môi trường bệnh viện(y tế)– MBR thì ko cần xây dựng bể lắng và bể khử trùng. Hệ thống màng MBR mang kích thước lỗ màng bằng 0.4µm nên khi bơm chân không hoạt động nước sạch sẽ được hút qua những mao mạch sở hữu kích thước bé và đi vào ngăn cất nước sau xử lý còn bùn hoạt tính và các vi sinh vật sẽ được giữ lại trong hệ thống. Điều này cho phép duy trì mật độ vi sinh vật rất cao trong bể bức xúc. do vậy hiệu quả hệ thống xử lý nước thải môi trường bệnh viện(y tế) dòng bỏ các chất ô nhiễm rất cao, nước thải bệnh viện sau xử lý luôn đạt tiêu chuẩn môi trường.

    [​IMG]

    Định kỳ cần tiến hành rửa màng lọc khi các vi sinh vật bám vào bề mặt màng làm cho gia nâng cao độ giảm áp khiến cho lưu lượng hút của bơm chân không giảm. giai đoạn rửa có thể thực hiện bằng ko khí và hóa chất. Nước rửa màng sẽ được tuần hoàn về bể gom để tiếp tục xử lý. Bùn dư từ hệ thống phân hủy sinh học sẽ được bơm về bể cất bùn. Bùn sau thời gian phân hủy sinh vật học sẽ giảm thể tích và lắng xuống đáy và được hút bỏ định kỳ. Phần nước tách ra sẽ tuần hoàn vể bể gom.

    Bài viết được xem nhiều nhất: báo cáo giám sát môi trường định kỳ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share