Những lưu ý khi mua máy bơm nước

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi bomroitruc, 15/1/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Tham gia ngày:
    24/11/16
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Web:
    máy bơm nước tưới cây Loại máy bơm nước ngoại nhập cũ được “tân trang” nhiều hàng fake . người sử dung thường quan hoài đến công suất máy bơm, ít khi quan tâm đến chức năng của đầu bơm máy bơm nước... Do đang vào mùa xây dựng nên lượng người có nhu cầu mua máy bơm nước nâng cao. Khảo sát nhanh thị trường này cho thấy: Ngoài các loại bơm được nhập mới về, thị trường hiện có bán nhiều bơm nước cũ mà dân trong nghề gọi là hàng “secondhand”, hàng “nghĩa địa” của Nhật, Đài Loan, Mỹ...

    Hàng hiệu cũ “dỏm”


    bơm cũ được mua về, người ta chọn ra từng cái, tu sửa, “tút” lại rồi bán ra thị trường, tập hợp nhiều ở các đường như Lý Thường Kiệt, Lạc Long Quân, Vĩnh Viễn... TPHCM.

    Anh Đặng Ngọc Tường - thợ tu sửa và là “chuyên gia lâu đời” ở khu chợ máy bơm nước cũ trên đường Vĩnh Viễn “bật mí”: đa số các loại máy bơm cũ đã bị hư một vài chi tiết, có cái chỉ lấy được vỏ, còn ruột phải làm mới lại hoàn toàn. Thường thị trường VN rất ưa chuộng bơm cũ của Liên Xô hoặc Mỹ, do chất lượng tốt. Đánh vào tâm lý này, nhiều nơi đã sưu tầm vỏ cũ về quấn lại với linh kiện hầu như “chắp vá” của VN, TQ rồi bán với giá “trên trời dưới đất”. quý khách nếu không quen, trả giá cỡ nào cũng “dính”.

    Kỹ sư điện cơ Chu Quang Tiến (ĐH Bách khoa TPHCM) cho rằng, cùng với các loại bơm nước “hàng chợ” được quấn ruột mới, thường giả, bởi quấn không đúng kỹ thuật; dây đồng quấn không đạt chuẩn; lớp vẹc-ni (lớp cách điện giữa các dây đồng với nhau) “dỏm” nên khi vận hành, nhiệt độ tăng lên, rất dễ chảy, dẫn đến chạm vòng, máy phát nóng, động cơ chạy không nổi, thậm chí chạm mạch nổ tung...

    Hàng Trung Quốc thua hàng Việt Nam


    Hiện nay trên thị trường có bán đa số nhãn hiệu máy mới như: Poco (VN), National (Nhật), Pentax, Ebara (Ý), Walrus (Đài Loan), Pump (TQ) v.v... Tùy theo nhãn, nước sản xuất mà giá khác biệt, bơm TQ phần nhiều có giá khá rẻ, khoảng 200.000 đồng đã mua được loại máy 1/2 HP (nửa ngựa).

    Các linh kiện máy bơm nước TQ như bạc đạn rất dễ bể, phốt nước phần đông làm bằng nhựa tổng hợp (loại tốt phải được làm bằng đá sa-phia hoặc các loại vật liệu chịu nhiệt và ma sát cao) nên khi tác động mau mòn, chóng hư, rò rỉ nước, tụt áp lực, không hút được nước... Cùng một HP, nhưng hiệu quả bơm của máy TQ chỉ bằng 1/2 máy của VN. người dùng không nên thấy rẻ nhất mà ham. tốt nhất nên mua sản phẩm của Ý, Nhật, Đài Loan xài rất bền, tuy giá có cao hơn nhưng bảo đảm được chất lượng, hoặc nếu ít tiền, có thể xài máy của VN vẫn tốt hơn nhiều loại máy TQ.

    để ý tính năng đầu bơm Máy bơm hóa chất


    Ông Nguyễn Minh Nghĩa, chủ cơ sở khoan giếng Minh Nghĩa (Tân Bình), nói: Khi mua máy bơm nước, công ty thường chỉ quan hoài đến HP máy mà ít chú ý đến công dụng của đầu bơm, Ngoài ra bộ phận này không kém phần quan trọng. Cần xác định điều kiện nhà ở là đặt bơm nước hút nước thủy cục, đặt bơm đẩy (bơm từ hồ chứa lên trên tầng cao), hay bơm hút (từ giếng khoan trong lòng đất)... để chọn mua máy có đầu bơm cho ăn nhập, tránh vung phí mua máy dư ngựa, tốn tiền, hao điện... Ví dụ, khi sử dụng máy bơm nước từ giếng khoan, nên dùng đầu hút có cánh quạt đôi, còn máy dùng hút nước từ nước máy chỉ cần cánh quạt đơn. Và tùy theo độ sâu của giếng mà dùng HP máy cho tương ứng. Chẳng hạn: Giếng có độ sâu từ 30m - 40m, có thể dùng loại máy có HP 1 HP đến 1,5 HP là phù hợp. Khi muốn lắp đặt máy, hiệu quả nên hỏi những người đã từng xài qua hay người thông tỏ về bơm để chọn mua máy đúng với mục đích, nhu cầu dùng.

    Việc chọn bơm nước nào hiệu quả nhất hiệp cho hòn non bộ của mình đôi khi quyết định sự thành bại của những sự đầu tư máu nóng, thời gian và tiền bạc. Một số kinh nghiệm học hỏi đúc kết được thực từ tế và nhiều diễn đàn bàn thảo về đề tài này chia sẻ cùng người tiêu dùng.

    Anh Tuấn Minh ở quận 5 là người rất say mê Non bộ, khi anh lên kế họach tự làm một tiểu cảnh nhỏ có cả thác nước để trải nghiệm thì mắc phải chướng ngại nhỏ: anh chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua các loại máy bơm (như căn nguyên, giá cả, cách lắp đặt thẩm mỹ và hiệu quả nhất ra sao v.v)

    Thật ra, để làm hòn non bộ tiểu cảnh, thiết bị bơm nuớc ko phải là chuyện khó khăn lắm, bạn có thể dùng bơm loại công suât nhỏ, chả hạn loại máy bơm dành cho hồ cá có kích tấc không quá lớn để không lộ ra ngòai. nhãn hàng máy bơm nước trên thị trường thì phổ biến, nên chọn máy bơm mới chính hãng, sử dụng bơm của châu á thì rẻ hơn loại có nguồn gốc từ Châu Âu.


    cùng với những công trình non bộ lớn hơn cần những máy bơm nước lớn thì chúng ta cần phải nghiên cứu lại. Việc bằng cách nào để dấu bơm nước cho thẩm mỹ thì trong lúc bề ngoài người ta thường sắp xếp sao cho kết hợp phong cảnh và đặt máy bơm có thể phia sau non bộ sao cho tầm quan sát người nhìn không thấy bơm nước được.

    Hoặc cách hai: nếu hòn non bộ quá nhỏ mà bơm nước loại máy bơm nước hồ cá quá lớn thì người ta có thể cho máy bơm đặt ở dưới bàn hoặc chân đáy hòn non bộ và dẫn vòi nước lên phía trên.

    Để chọn máy bơn nước: hợp ý, người ta phải tính tóan các tham số sau

    a/ lượng nước bơm nước cần chuyên dụng cho hòn non bộ (không quá khó)
    b/ chiếu cao của cột nước.

    Cách chọn bơm cho việc tạo thác nước trong hòn non bộ

    Sau khi có được các thông số như trên bạn mới biết được nên chọn mua loại máy bơm nước nào. Hòn non bộ đặt trong nhà thì người ta còn Chú ý đến loại máy bơm ít tiếng ồn nữa. khách hàng nên chọn bơm trên phép tắc cấu trúc buồng bơm hiệp với đề nghị khoa học ở a và b kể trên để được máy bơm nước chạy êm, ít tốn điện, bền, rẻ

    Ngoài ra, hòn non bộ đẹp còn dựa vào vào nhiều yếu tố khác như máy phun sương, nguồn nước, ý tưởng thiêt kê v.v.

    >>> máy bơm dầu nhớt
     
    Đang tải...
: may bom nuoc

Chia sẻ trang này

Share