Những điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi pqmseo, 20/3/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cây xanh trong phong thủy không chỉ có vai trò làm đẹp không gian, thanh lọc không khí mà còn giúp cải thiện trí óc, tâm trạng của gia chủ. Ngoài ra, cây còn giúp đem lại cho gia chủ tài lộc, may mắn và bình an. Hãy cùng Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm các lưu ý và những loại cây nên trồng trong nhà để có sự lựa chọn thích hợp nhé.

    Các lưu ý quyết định lúc trồng cây cảnh trong nhà

    Phải tưới nước đúng cách

    Khi trồng cây phong thủy, gia chủ cần biết cách thức tưới nước thường xuyên trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, không nên tưới nước quá nhiều vì thuận tiện làm gốc bị lung lay, rễ khó phát triển. Hãy tưới nước vào sáng sớm để lá cây có thể thoát hơi nước, giảm bệnh nấm cho cây.

    Sử dụng các giống cây của bản địa

    Dùng các loại cây phong thủy bản địa sẽ giúp chúng quen với môi trường, thời tiết tại Việt Nam. Từ ấy có xu hướng phát triển đơn giản ít sâu bệnh. Bạn cũng sẽ đơn giản và tự tin hơn lúc chăm sóc cây cảnh.

    Để tìm hiểu thêm về thực vật bản địa và thực vật không xuất xứ bản địa trong khu vực của bạn, hãy tìm đến những trung tâm giống và cây trồng mà bạn thích hay liên tạc với hội những người làm vườn.

    [​IMG]
    Những lưu ý quyết định khi trồng cây cảnh trong nhà
    >>>>> Tham khảo thêm công ty thiết kế thi công nội thất biệt thự ABIG

    Công tác duy trì

    Phân bón và tỉa cành nguyên nhân làm thực vật sản xinh thêm nhiều nhựa cây, thu hút côn trùng. Vậy nên cây cảnh trong nhà chỉ nên cắt tỉa với mục đích tạo thế hoặc hỗ trợ đơm hoa chứ không nên bón phân, cắt tỉa vì mục đích để chúng lớn mạnh nhanh hơn.

    Cây phong thủy phù hợp cho từng phòng

    Loại cây phong thủy hợp phòng bếp

    Phòng bếp là không gian mang cung mệnh “HỎa”, nên đây không phải là nơi quá hoàn hảo để trồng cây phong thủy trong nhà. Tuy vậy, điều đó chẳng thể cản trở bạn tạo ra một không gian hài hoà về phong thuỷ và tràn đầy sức sống tại đây. Gia chủ có thể chọn lựa những loại cây có mùi hương như hoa phong tử, cây hương thảo, lavender,… để đem lại bầu không khí thuận tiện chịu ,giảm thiểu mùi dầu mỡ thức ăn. Bên cạnh đó, một vài cây gia vị cũng có thể dùng như húng quế, bạc hà hay cà chua nhỏ cũng giúp bạn có thêm nguồn thực phẩm sạch cho gia đình và mang tới khuôn viên mát mắt. Ngoài ra, một vài giỏ hoa có màu đỏ trên bàn ăn cũng giúp không gian thêm thẩm mỹ và phong thủy.

    Không những thế, Nếu bạn trồng một cấy phất dụ ở hướng Đông Nam hoặc Đông sẽ đem may mắn lại cho chủ nhân. Nếu bếp của bạn nằm tại hướng Đông thì nên kiêng kị trồng cây cảnh để tranh mang vận xui đến.

    [​IMG]
    Loại cây phong thủy hợp phòng bếp
    Chọn cây cảnh cho phòng ngủ

    Có thể bạn chưa biết, đặt cây xanh trong phòng ngủ thường xuyên có hại cho sức khỏe bằng chúng thải CO2 về đêm, gây ảnh hưởng đến hô hấp của con người. Vậy nên, với các phòng ngủ quá chật hẹp thì không nên đặt những loại cây vào. Còn Nếu với các phòng ngủ rộng rãi, hãy chọn các cây cảnh nhỏ, không cần tưới nước hay chăm sóc rất nhiều. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên để những loại cây to, xù xì và có màu sậm vì chúng tác động trực tiếp tới tinh thần và thể chất của chủ nhân.

    Nếu như không thể đặt cây trong phòng ngủ, bạn cũng có thể đặt ở phía ngoài ban công của phòng để tạo cảnh quan đẹp mắt và thu hút tài lộc.

    Các cây phong thủy được khuyên trồng trong phòng ngủ là lan quân tử, hoàng kim cát, văn trúc… và những loại cây có khả năng hút khí độc như cây nha đam, lưỡi hổ.

    Những loại cây phong thủy cho phòng làm việc

    Với những căn hộ có phòng đọc sách hay phòng làm việc tại nhà, ia chủ nên sử dụng những cây phong thủy để đem tới may mắn, tinh anh. Một số loại cây cảnh nhỏ như bon sai, hòn non bộ minni, cây phát lộc hoặc thậm chí là bể cá với các cay cảnh thủy sinh để đem lại bình yên, cân bởi được trang thái an tĩnh.. Không những thế, trồng hoa cũng là chọn lựa giúp phòng làm việc trở nên sinh động và vui tươi hơn. Tuy là vậy nhưng, không nên chọn các loại hoa có hương thơm nồng hay màu sắc quá sặc sỡ để tránh việc gây mất tập trung lúc làm việc.

    >>>>>> Tham khảo thêm thi công thiết kế nội thất khách sạn giá rẻ

    Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đến bạn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share