Những biện pháp tăng đề kháng tốt nhất cho bé mẹ cần áp dụng

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 10/10/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Tham gia ngày:
    10/11/22
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Theo WHO, có đến 95% trẻ em từ 0 đến 6 tuổi có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Đây chinh là nguyên nhân khiến trẻ em mắc nhiều bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là trong thời điểm giao mùa như hiện nay. Làm thế nào để tăng đề kháng cho trẻ nhỏ là câu hỏi mà rất nhiều bậc cha mẹ đang quan tâm. Cha mẹ tham khảo bài viết sau đây để biết được các biên pháp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ



    1. Dấu hiệu nhận biết trẻ có sức đề kháng kém
    Biểu hiện rõ nhất của trẻ có sức đề kháng kém đó chính là thường xuyên ốm, sốt, ho, cảm, viêm đường hô hấp,... lặp đi lặp lại trên 8 lần trong 1 năm. Bé đau ốm thường xuyên dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng, biếng ăn, chậm lớn,... ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển của bé cả về thể chất lẫn trí tuệ sau này.

    Từ khi bắt đầu cai sữa, lượng kháng thể trong cơ thể trẻ nhận được từ mẹ sẽ ngày càng suy giảm, trong khi hệ miễn dịch vẫn chưa hoàn thiện. Phải đến 3, 4 tuổi, hệ miễn dịch mới có thể sản xuất đủ kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Chính vì vậy, việc tăng cường sức đề kháng cho bé trong thời điểm này là vô cùng quan trọng.



    [​IMG]





    2. Các biện pháp tăng đề kháng tốt nhất cho bé
    2.1. Đảm bảo cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày
    Việc uống đủ lượng nước mỗi ngày đóng một vai trò vô cùng cần thiết đến sự phát triển của cơ thể. Chỉ khi cơ thể được cung cấp đủ nước thì mới có thể loại bỏ được những độc tố có hại ra bên ngoài cơ thể, từ đó giúp tăng cường trao đổi chất, cho cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

    Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi bổ sung nguồn nước từ sữa mẹ sẽ tốt nhất cho sự phát triển của bé. Khi trẻ trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể bổ sung thêm 200 - 300ml nước mỗi ngày. Từ 1 tuổi trở lên, trẻ sẽ được bổ sung nước theo nhu cầu của bản thân.



    [​IMG]



    2.2. Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, biện pháp tăng cường sức đề kháng tốt nhất đó chính là bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Mẹ đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng mỗi ngày, bổ sung thêm vitamin, kẽm, chất xơ, probiotic,... trong các loại rau xanh, trái cây, thịt nạc, hải sản, sữa chua,... để bé được tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    2.3. Bổ sung thêm vitamin C
    Vitamin C từ lâu đã được biết đến là loại vitamin có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C có tác dụng sản xuất bạch cầu. Mẹ có thể bổ sung vitamin C cho bé bằng cách ăn các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, rau mầm, bắp cải,..... trong khẩu phần ăn hàng ngày.



    [​IMG]



    2.4. Bổ sung thêm vitamin D
    Cũng giống như vitamin C, vitamin D mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho sức khỏe. Trẻ em được bổ sung đầy đủ vitamin D sẽ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó cũng giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường. Vitamin D chứa nhiều trong các loại sữa chua lợi khuẩn, cá hồi, tôm, hàu, lòng đỏ trứng, nấm,.....

    2.5. Cho trẻ ngủ đủ giấc
    Cha mẹ duy trì thói quen ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày cho bé để giúp cơ thể bé được khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, đồng thời giúp các tế bào miễn dịch sản sinh nhiều hơn, từ đó tăng đề kháng cho bé hoạt động, vui chơi mỗi ngày.

    2.6. Cho bé tham gia nhiều hoạt động thể chất
    Hoạt động thể chất mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bé khỏe mạnh, từ đó giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch. Đồng thời, việc tập thể dục thể thao mỗi ngày còn giúp bé năng động, hoạt bát và cao lớn hơn. Mẹ có thể cho bé tham gia các hoạt động thể thao như đạp xe, chạy bộ, bơi lội,... để giúp bé phát triển thể chất.



    [​IMG]



    Nếu như mẹ có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn được tư vấn thêm về những phương pháp tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ, các mẹ vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share