Một vài thông tin về nấm linh chi đỏ

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi thainguyen, 10/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Từ lâu tồn tại trong mọi người một quan niệm là nấm linh chi rừng luôn tốt hơn linh chi trồng. Và cũng một số nhận định chủ quan của đa số người dùng cho rằng “cái gì tự nhiên sẽ mang giá trị tốt nhất” vì vậy Linh chi rừng lúc nào cũng đắt tiền hơn Linh chi trồng. Tuy nhiên nhận định này, chỉ đúng và phù hợp vơi bối cảnh xưa khi hiện nay con người khó kiểm soát được sự ô nhiễm môi trường.
    [​IMG]
    Nên dùng nắm linh chi được nuôi trồng chuyên nghiệp theo một quy trình chặt chẽ, chăm sóc khoa học. Công nghệ chế biến đảm bảo được chỉ tiêu chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả và không có độc tố gây hai, gây phản ứng phụ khi sử dụng. Chỉ nên mua linh chi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

    Hãy tìm hiểu và bổ sung kiến thức cho mình là một người dùng thông minh, đừng xuôi lòng trước những quảng cáo đường mật đánh lừa thính giác cũng như thị giác như bào tử nấm linh chi,... trên rừng, trên núi.
    [​IMG]
    Theo các chuyên gia, linh chi được xem là chất lượng tốt khi cả hai mặt không bị mối, mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. Mặt dưới linh chi có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm. Mặt trên có mầu nâu không bóng. Có một chút phấn trắng trên mặt để chắc chắn nấm không bị sơn màu.

    Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng để có thể lựa chọn mình sản phẩm phù hợp. Nếu dùng linh chi nấu nước uống, nên chọn nấm có kích thước vừa phải, đường kính 8 – 25 cm. Ở kích cỡ này, nấm chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, hàm lượng các hợp chất polysaccharide và triterpen còn cao nên dễ ly trích khi nấu trong nước. có mùi thơm dễ chịu, không hắc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share