Máy bơm tăng áp hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi dailymaylanh, 2/5/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Tham gia ngày:
    23/11/17
    Bài viết:
    1,708
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Máy bơm tăng áp hoạt động như thế nào?
    Khi nguồn nước sinh hoạt yếu hoặc cần sử dụng trong các hệ thống cấp nước đòi hỏi tốc độ dòng chảy nhất định như vòi hoa sen, nước nóng, máy giặt,… thì máy bơm tăng áp chính là giải pháp tốt nhất để lắp đặt trong hệ thống cấp nước. Vậy máy bơm tăng áp hoạt động như thế nào? Lựa chọn máy bơm tăng áp như thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

    Xem >>> Máy bơm hỏa tiễn Coverco

    1. Định nghĩa máy bơm tăng áp.
    Máy bơm tăng áp cũng là một loại máy bơm tăng áp, bơm tăng áp nước. Loại máy bơm tự động này có chức năng tăng áp lực nước trong đường ống khi áp suất giảm, giúp cung cấp nhiều nước hơn trong cùng thời gian vận hành so với máy bơm nước truyền thống.
    Bơm tăng áp được chia thành bơm tăng áp cơ học, bơm tăng áp biến tần và bơm tăng áp điện tử theo đặc điểm làm việc của chúng.
    Máy bơm tăng áp cơ: là loại máy bơm tăng áp sử dụng rơle cảm biến áp suất và bóng tăng áp giúp tạo ra áp lực nước.
    Bơm tăng áp điện tử: được kết nối với cảm biến áp lực nước thông qua mạch điện tử, nó tạo ra áp lực nước và đưa nước vào đường ống. Máy chạy rất êm. Đồng thời, bơm tăng áp biến tần sử dụng bộ biến tần để điều chỉnh áp suất và lưu lượng nước.
    2. Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp
    Một loại. Cấu tạo bơm tăng áp
    Cấu tạo của máy bơm tăng áp gồm 2 phần: thân bơm và bình tích áp. Đồng thời, máy bơm nước cao áp còn có cánh quạt, công tắc, chân đế, cửa hút, ống thoát nước, mặt bích, dây điện, v.v.
    Máy bơm tăng áp hoạt động như thế nào
    Máy bơm tăng áp hoạt động bằng cách tăng hoặc giảm áp lực nước khi máy bơm được kết nối với nguồn điện và hệ thống đường ống nước. Khi áp suất trong đường ống giảm xuống mức cài đặt, hệ thống cảm biến trong đường ống sẽ gửi tín hiệu đến công tắc áp suất bơm nước để cho máy hoạt động. Ngược lại, nếu áp lực nước trong đường ống cao, công tắc sẽ tự động cắt nguồn điện và máy bơm nước sẽ ngừng hoạt động.
    Ưu điểm là dù là máy bơm tăng áp gia đình hay máy bơm tăng áp tự động ngắt công nghiệp thì mức áp suất trên thân máy bơm đều có thể cài đặt trong phạm vi cho phép. Việc điều chỉnh máy bơm tăng áp cũng rất đơn giản với các nút bấm vật lý được thiết kế trên thân máy hoặc bộ điều khiển máy bơm.

    Xem >>> Máy bơm không cần mồi


    C. Tính năng nổi bật của máy bơm tăng áp tự động
    Cung cấp điện, nước để máy bơm tăng áp vận hành tự động mà không cần phao tự động hay thiết bị phụ trợ.
    Nếu bình tích áp được thiết kế với dung tích lớn thì thời gian chạy của máy bơm có thể giảm xuống để tiết kiệm năng lượng.
    Nếu lắp nhiều tầng thì có thể tạo ra áp suất lớn hơn các loại máy bơm tự động khác.
    Hầu hết thân máy bơm tăng áp và đầu bơm đều được làm bằng nhựa, đồng, thép không gỉ giúp chống gỉ sét và kéo dài tuổi thọ cho máy bơm.
    Hầu hết các máy bơm tăng áp đều được thiết kế để dễ dàng lắp ráp và thay thế nếu cần thiết. Vì vậy, nếu nguồn nước nhà bạn yếu thì máy bơm tăng áp tự động sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

    3. Có những loại máy bơm tăng áp nào?
    Nếu phân loại theo chế độ làm việc, máy bơm tăng áp có thể chia thành các loại sau:
    Một loại. Bơm tăng áp điện tử
    Máy bơm tăng áp điện tử là máy bơm nước tăng áp được điều khiển bằng bảng mạch điện tử. Đối với loại máy bơm này, mọi chế độ vận hành, điều khiển của máy đều hoàn toàn tự động.
    Ưu điểm của bơm tăng áp điện tử: vận hành êm ái, độ chính xác cao, thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với diện tích nhỏ.
    Bơm tăng áp tích hợp
    Máy bơm nước tăng áp lắp ráp là máy bơm nước cao áp thông thường được trang bị bình áp suất, công tắc áp suất và các hệ thống khác.
    Loại máy bơm tăng áp tích hợp này thường được sử dụng để bơm các hệ thống lớn có nhiều đầu phun, vòi phun hoặc để bơm nước cho cá.

    Xem thêm >>> Máy bơm cấp nước tòa nhà


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share