Lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất Tân Cổ Điển

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi lamilandesign315, 28/12/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Tham gia ngày:
    2/11/22
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Tân Cổ Điển được xem là một trong những phong cách được ưa chuộng hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Phong cách này có thể xem là thước đo chuẩn mực của những gì thuộc về sang trọng, đẳng cấp mà không ít gia chủ mong muốn thiết kế cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên, để kiến tạo nên một không gian đậm chất Tân Cổ Điển hài hòa từ thẩm mỹ đến cả công năng không phải là vấn đề đơn giản. Cùng tham khảo những lưu ý cần nắm khi thiết kế nội thất Tân Cổ Điển nhé.

    [​IMG]
    Thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển là gì?

    Thiết kế nội thất theo phong cách Tân Cổ Điển được hiểu là các bước loại bỏ các chi tiết rườm rà và phức tạp của phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Điểm nổi bật của phong cách này là sự đơn giản về họa tiết và hoa văn của nội thất hướng đến một vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng, quý phái vượt thời gian. Phong cách Tân Cổ Điển mang màu sắc đặc trưng của kiến trúc Châu Âu hiện đại từ đó phù hợp với thị hiếu và nhu cầu số đông người theo đuổi phong cách này khi thiết kế nhà.

    Lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất Tân Cổ Điển

    Để kiến tạo nên một không gian thật sự mỹ mãn thì tốn rất nhiều thời gian, công sức cả tiền bạc, đòi hỏi nhiều công sức từ khâu ý tưởng đến cả phương án thi công. Do đó, việc xác định thứ tự việc cần làm cũng như những điểm chính cần lưu ý sẽ vô cùng cần thiết. Cùng LAMILAN điểm qua vài lưu ý quan trọng sau đây nhé.

    Chọn nội thất chính

    Nội thất tân cổ điển luôn toát lên vẻ đẹp sang trọng khiến người nhìn khó mà rời mắt không chỉ bởi chất liệu cao cấp mà còn do những đường nét họa tiết chạm trổ trên đó vô cùng tinh tế. Thông thường nội thất tân cổ điển sẽ được nhập nguyên khối từ bên Châu Âu về, hoặc bạn cũng có thể liên hệ những xưởng gỗ gia công thủ công trực tiếp ở Việt Nam. Những nội thất chính cho từng không gian có thể kể đến là bàn ghế phòng khách, giường ngủ, tủ kệ,...

    Quan tâm tỷ lệ về cả màu sắc và ánh sáng

    Thiết kế nội thất tân cổ điển chú trọng rất nhiều vào hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà. Thế nhưng như vậy vẫn chưa đủ, đủ không gian thêm phần lung linh gia chủ cần chú ý tận dụng thêm nguồn ánh sáng ngoài tự nhiên bằng cách thiết kế thêm hệ thống cửa sổ lớn bằng kính nhé.

    Điểm nhấn cho không gian

    Ở từng khu vực trong nhà, gia chủ có thể sử dụng đồ trang trí để làm điểm nhấn cho không gian như một bức tranh nghệ thuật khổ lớn đặt ở trung tâm phòng khách, thảm trải sàn nổi bật khu vực giường ngủ hay đèn chùm sang trọng nhấn điểm cho khu vực bàn ăn,...

    Yếu tố phong thủy

    Kiến trúc và phong thủy luôn có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, một công trình kiến trúc đẹp có phong thủy tốt sẽ đem đến những điều tốt lành cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do đó khi thiết kế nội thất nhà ở gia chủ hãy chú ý đến phương hướng cũng như cách sắp xếp nội thất hợp phong thủy để có thể rước thêm nhiều điều tốt lành vào nhà.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share