Lớp bụi màu nâu đỏ trên bề mặt tai nấm linh chi là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi thainguyen, 27/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    1. Lớp bụi màu nâu đỏ trên bề mặt tai nấm linh chi là gì?

    Qúy Khách lần đầu mua nấm linh chi đỏ nuôi trồng tại Việt Nam rất ngỡ ngàng và cứ tưởng lớp bụi màu nâu trên bề mặt tai nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam là lớp đất trông rất dơ và khi mua về lại đem đi rửa sạch,và một số Qúy Khách chuyên dùng nấm linh chi ngoại nhập luôn thắc mắc vì sao
    trong nam linh chi trên tai nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam lại không thấy màu đỏ bóng đẹp như tai nấm linh chi của Nhật và nấm linh chi của Hàn Quốc ?

    Lớp bụi phấn màu nâu nhìn rất dơ đó chính là bào tử của nấm linh chi, đây là lớp bụi phấn chứa nhiều dược chất quan trọng và quý giá nhất trong cây nấm linh chi .Khi đến giai đoạn cây nấm linh chi bắt đầu trưởng thành thì mới sản sinh ra lớp bụi phấn màu nâu đó.
    nấm linh chi tác dụng là khi trên bề mặt tai nấm vẫn còn lớp bụi phấn màu nâu đó.

    Tất cả nấm linh chi đỏ nuôi trồng tại Việt Nam đều được giữ nguyên lớp bụi phấn màu nâu , để thấy được màu sắc đỏ đẹp bóng thì Qúy Khách có thể dùng tay hay cọ quét sạch lớp bào tử sẽ thấy tai nấm có màu đỏ giống nấm linh chi đỏ của Nhật và nấm linh chi đỏ của Hàn Quốc.

    [​IMG]

    2. Tại sao trên bề mặt tai nấm linh chi của Nhật và của Hàn Quốc lại không có lớp bụi phấn màu nâu ?

    Ở các nước Hàn Quốc ,Nhật Bản ,Trung Quốc là những nước chuyên nuôi trồng nấm linh chi lâu đời và phát triển nhất. Họ nuôi trồng nấm linh chi chủ dài hạn từ 1 đến 3 năm chủ yếu để lấy bào tử của nấm linh chi ( bào tử nấm linh chi chính là lớp bụi phấn trên mặt tai nấm linh chi ) để cung cấp cho ngành dược liệu bào chế thuốc và cho ngành mỹ phẩm chăm sóc da. Sau khi thu lấy hết bào tử thì tai nấm linh chi sẽ không còn giá trị dược liệu và được bán rẻ sang thị trường các nước như Việt Nam …. Chính vì vậy khi mua nấm linh chi đỏ của Hàn Quốc và Nhật Qúy Khách sẽ không bao giờ thấy trên bề mặt tai nấm còn nguyên lớp bào tử mà chỉ thấy tai nấm có màu sắc bóng đẹp.

    3. Cách dùng bào tử nấm linh chi chưa phá vách ?

    Đây là cách dùng riêng chỉ có ở các nước có nền công nghệ nuôi trồng nấm linh chi dược liệu lâu đời tại Đài Loan, Trung Hoa. Trong thời gian Trại Nấm Linh Chi Tiên Thảo hợp tác và được sự tư vấn hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng của kỹ sự Đài Loan đã chia sẻ một số cách dùng bào tử nấm linh chi chưa phá vách để hấp thu tuyệt đối các thành phần dược chất trong bào tử của nấm linh chi mà không cần phải phá vách.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share