HoREA kiến nghị nhiều vấn đề về thị trường địa ốc

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi quocphuong13, 11/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) đã có văn bản gửi lên Thủ tướng Chính phủ một số kiến nghị nhằm tăng tính minh bạch trên thị trường bất động sản.
    HoREA kiến nghị miễn, giảm tiền sử dụng đất
    >> louis city dai mo
    HoREA kiến nghị miễn, giảm tiền sử dụng, thuê đất với dự án đầu tư xây dựng
    nhà ở thương mại bán giá rẻ hoặc cho thuê giá rẻ
    Theo đó, HoREA đề nghị thay đổi triệt để quan điểm về tiền sử dụng đất. Cho phép chủ đầu tư dự án được tham gia và nêu ý kiến tại cuộc họp của Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh, thành phố khi thẩm định giá đất dự án của đơn vị mình. Đồng thời, được có ý kiến tại cuộc họp của Sở Tài chính khi xem xét chi phí giải phóng mặt bằng, được khấu trừ vào tiền sử dụng đất phải nộp; được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án kể từ thời điểm sau khi đã hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án.
    >> lien ke biet thu louis city dai mo
    HoREA cũng kiến nghị cho phép chủ đầu tư thế chấp tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất tại các ngân hàng ở nước ngoài, tuy nhiên khi xảy ra tranh chấp, phải được xử lý theo pháp luật Việt Nam. Giao thẩm quyền cho Thường trực Hội đồng nhân dân cấp tỉnh thu hồi đất các dự án được bổ sung. Xem xét chủ thể “cá nhân nước ngoài” là người sử dụng đất (có thời hạn tối đa không quá 50 năm) sau khi đã mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.
    >> lien ke louis city la vong
    Bên cạnh đó, HoREA kiến nghị miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất với dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại bán giá rẻ hoặc cho thuê giá rẻ. Đồng thời, cho doanh nghiệp được hạch toán bù trừ thu nhập từ hoạt động kinh doanh bất động sản với thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

    HoREA cũng đề nghị miễn thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng công trình trong dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng đã được duyệt. Hiệp hội cho rằng, nên cho phép chủ đầu tư dự án được triển khai xây dựng trước phần móng và hầm công trình. Đặc biệt, HoREA còn đề nghị Nhà nước có cơ chế tiếp nối để hỗ trợ tín dụng cho đối tượng chính sách mua nhà ở xã hội; cho người thu nhập thấp đô thị để mua nhà ở thương mại giá rẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share