Đến Hà Giang nhất định đừng bỏ qua - Hẻm Tu Sản!

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 28/3/24.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Tham gia ngày:
    10/11/22
    Bài viết:
    1,352
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hà Giang từ lâu vốn đã nổi tiếng với núi non hùng vĩ và phong cảnh đẹp đặc trưng. Trong đó, hẻm Tu Sản có dòng sông Nho Quế chảy qua là nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi đặt chân đến. Quang cảnh núi đá hoang sơ, kỳ vĩ chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ, kinh ngạc.

    [​IMG]



    2 lý do khiến bạn phải đến hẻm Tu Sản khi đi chơi Hà Giang

    Hẻm Tu Sản thuộc địa phận xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Trước đây vì dòng nước không ổn định, du khách chỉ có thể ngắm nhìn từ xa quang cảnh của hẻm. Sau khi người ta chặn dòng chảy để làm thủy điện, hoạt động khám phá mới được mở rộng, giúp bạn được chiêm ngưỡng ngay trước mắt vẻ đẹp hiếm có khó tìm nơi đây.

    Chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ tại hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á

    Hẻm Tu Sản không chỉ đẹp mà còn cheo leo hiểm trở với vách núi đá dựng đứng hai bên. Đây cũng là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, sở hữu độ sâu từ mặt nước tới đáy lên đến 1000m. Vậy nên danh xưng “Đệ nhất hùng quan” của Hà Giang mới được ưu ái dành riêng cho địa điểm này.

    Hẻm có chiều dài 1.7km, khiến bất kỳ ai ghé thăm đều lặng mình cảm thán trước sự hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên. Độ rộng của hẻm cũng không lớn, vì vậy nhìn trên cao hệt như một con rồng uốn lượn xung quanh đèo Mã Pí Lèng.

    [​IMG]

    Xuôi dòng Nho Quế xanh thẳm, dịu êm

    Để đến được với hẻm Tu Sản, bạn chắc chắn phải ngồi thuyền trên sông Nho Quế. Dòng sông với màu nước ngọc bích xinh đẹp ắt hẳn đã quá quen thuộc với những ai đã, đang và thậm chí chưa từng đi Hà Giang.

    Xuôi thuyền trên con nước dịu êm, phía xa xa là hẻm Tu Sản cùng núi non hoang sơ bao quanh, du khách được đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên tươi đẹp. Đây chính là lý do nhiều người đã đến đều muốn quay lại nơi này thêm nhiều lần nữa.

    Một số thông tin cần thiết cho chuyến đi Hà Giang ngắm hẻm Tu Sản

    Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới đến Hà Giang chiêm ngưỡng hẻm Tu Sản, những thông tin dưới đây có thể sẽ cần hữu ích đối với bạn.

    Thời điểm nên đi
    Vì dòng nước đã được chắn làm thủy điện nên khách có thể thoải mái tham quan mọi lúc trừ những ngày đập xả nước. Tuy nhiên, bạn vẫn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để đảm bảo cảnh quan trong xanh nhất.

    Ngoài ra, nếu đi vào tháng 2, tháng 3 hàng năm, bạn sẽ được ngắm nhìn thêm hoa gạo đỏ rực hai bên bờ sông. Hoặc đi vào tháng 10 đúng vào mùa hoa tam giác mạch để ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng cho Hà Giang.

    Giá vé tham quan
    Hẻm Tu Sản không thu vé tham quan, bạn chỉ phải trả tiền đều mua vé thuyền ngồi trên sông Nho Quế đến hẻm. Giá vé hiện đang dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng/người. Bạn cũng có thể thuê thuyền kayak tự chèo với chi phí chỉ từ 50.000 đồng.

    [​IMG]

    Các cách đi Hà Giang ngắm cảnh đẹp núi rừng phương Bắc

    Du lịch Hà Giang đang ngày càng phát triển hơn, vì thế bạn có rất nhiều cách thức để đến đây tham quan, thưởng ngoạn.

    Tự lên lịch trình phượt bằng xe máy, ô tô
    Nếu là người ưa thích tự mình khám phá những cung đường, thắng cảnh, bạn có thể lên kế hoạch tự di chuyển du lịch Hà Giang bằng xe máy hoặc ô tô. Hãy chắc chắn rằng mình sở hữu tay lái vững vàng để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người đồng hành cùng mình.

    Ngoài ra, đừng quên đặt trước phòng ở, tính toán quãng đường di chuyển mỗi ngày, đồng thời xem trước các món ăn đặc sản. Đây là hành trang cần thiết giúp bạn chủ động trong mọi chuyến đi, hạn chế các sự cố xảy ra ở nơi xa lạ, gây thêm phiền toái và làm gián đoạn quãng thời gian thăm thú.

    Mua tour đi Hà Giang
    Nếu e ngại vấn đề an toàn, hoặc không muốn tự mình chuẩn bị quá nhiều công đoạn, mua tour đi Hà Giang chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Chỉ cần đúng ngày bạn có mặt, mọi thứ còn lại đều do bên cung cấp dịch vụ chăm lo từ A đến Z!

    Hiện tại Sinh Tour đang tổ chức đa dạng các hành trình khám phá hẻm Tu Sản từ 2 ngày đến 5 ngày. Bên cạnh các tour theo đoàn đi bằng ô tô, công ty còn mang đến tour xe máy cho khách hàng có nhu cầu. Với đội ngũ tài xế quen đường, nhiều năm kinh nghiệm, bạn chỉ việc đắm mình vào cảnh đẹp thiên nhiên tại đây.

    [​IMG]

    Một số tour bao gồm lịch trình đến sông Nho Quế thăm hẻm Tu Sản hiện có như:

    Hẻm Tu Sản là thắng cảnh hiếm có khó tìm, là nơi bạn nhất định phải ghé thăm nếu có dịp đến với Hà Giang. Bên cạnh đó, nơi đây còn rất nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ chờ đợi bạn đến khám phá, chiêm ngưỡng. Và Sinh Tour rất sẵn lòng làm người đồng hành cùng bạn, mang đến cho bạn trải nghiệm đáng giá, tuyệt vời nhất khi đến với vùng đất địa đầu Tổ quốc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share