Đau tức tinh hoàn là biểu hiện của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 24/12/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/8/17
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Web:
    Tinh hoàn được xem là nơi sản xuất ra tinh trùng, do đó bộ phận này đóng vai trò khá quan trọng trong đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Giống như các bộ phận khác, tinh hoàn có thể gặp sự cố và gây ra nhiều phiền toái, rắc rối cho người bệnh. Đó là tình trạng viêm tinh hoàn có kiêng quan hệ không chỉ là các cơn đau nhẹ mà đó còn dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Tác dụng của tinh trùng và những điều bạn chưa biết


    [​IMG]


    Giãn tĩnh mạch thừng tinh

    Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh bạn sẽ cảm thấy đau ở một hoặc hai bên tinh hoàn lúc bạn đứng hoặc ngồi lâu. Thế nhưng, cơn đau này sẽ giảm khi bạn nằm nghỉ. Ngoài ra, còn có một số triệu chứng khác như, khi bạn sờ vào gốc dương vật có cảm giác giống như búi giun, có cảm giác nặng nề ở tinh hoàn.

    Viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn

    Bạn sẽ bị đau ở một hoặc hai bên tinh hoàn, tình trạng đau từ nhẹ tới nặng, kéo dài hàng tuần. Bạn cũng sẽ bị sốt, buồn nôn và nôn. Khi xuất tinh sẽ thấy có lẫn máu. viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn do vi khuẩn hoặc virus gây ra.

    Xoắn tinh hoàn

    Khi bị xoắn tinh hoàn bạn thường có biểu hiện đau đột ngột ở vùng tinh hoàn. Cơn đau này có thể xuất hiện giữa đêm khi bạn đang ngủ. Nó có lan tới bẹn, hông, lưng và khi bạn sờ vào tinh hoàn, cảm giác đau sẽ tăng lên rõ rệt.

    Cơn đau có thể khởi phát khi bệnh nhân đang ngủ vào ban đêm. Đau đến mức bệnh nhân phải thức dậy. Cơn đau có thể lan lên tới bẹn, hông lưng. Nếu sờ vào tinh hoàn, cảm giác đau tăng lên rõ rệt. Với căn bệnh này, nếu bạn chậm trễ trong việc tìm đến bác sĩ thì nguy cơ bị mất một bên tinh hoàn là rất cao.

    Ung thư tinh hoàn

    Đây là một trong những căn bệnh gây tử vong cao ở nam giới độ tuổi 20 – 35. Khi mắc bệnh này bạn sẽ thấy đau đớn ở vùng tinh hoàn, có cảm giác nặng bìu. Ngoài ra bạn còn thấy đau ở vùng thắt lưng, bụng và háng. Bệnh này nếu được chẩn đoán và điều trị sớm thì khả năng khỏi bệnh là khá lớn.

    Lời khuyên: Các bác sĩ nam khoa khuyến cáo, tinh hoàn là bộ phận nhạy cảm nhất chỉ cần va đập nhẹ cũng khiến nó bị tổn thương. Do đó, nam giới cần chú ý và chăm sóc tinh hoàn cẩn thận, khi có dấu hiệu đau tức mà không phải do va đập thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share