Cùng tìm hiểu hoá đơn VAT có tác dụng gì khi mua xe đạp,xe máy điện

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi tranthanh2007, 7/9/16.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Tham gia ngày:
    16/7/16
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Trước quy định mới về việc các xe dap dien nên đăng ký, lắp biển số như xe máy thông thường, phần lớn người dân mới tất tả đi làm cho những thủ tục . Tuy nhiên, nhiều cạnh tranh đã tới mang họ bởi thói quen ko lấy hóa đơn VAT của người dân, cộng sở hữu ấy là sự tráo trở của các điểm bán hàng lúc họ không thể xuất hóa đơn cho quý khách của mình… Tình trạng này đang đẩy người dân vào thế tiến thoái lưỡng nan
    cách đây hơn một năm, anh N.T.L. ở Hà Đông, Hà Nội sắm cho con gái 1 mẫu xe đạp điện hiệu Ninja X-men mang giá 14 triệu đồng ở một địa chỉ to trên phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội. khi sắm, anh được shop cấp cho chiếc gọi là Hóa đơn thu tiền kiêm phiếu bảo hành; 1 Phiếu kiểm tra xuất xưởng.
    Do tin tưởng địa chỉ, anh L. cũng ko đọc qua các giấy tờ trên mà chứa hết vào túi. Đồng thời khi đó, anh L. mang đặt vấn đề mang địa chỉ rằng sau này giả dụ cơ quan chức năng bắt phải khiến cho đăng ký thì bắt buộc khiến cho sao thì được địa chỉ trưởng khích lệ: “Anh cứ yên tâm, sau này nên làm cho đăng ký gì gì cứ đến đây cửa hàng sẽ có trách nhiệm trợ giúp hết”. Vậy là anh L. chắc mẩm ra về.
    [​IMG]Người sử dụng thường thiếu những giấy tờ cần phải có cần khó đăng ký xe đạp điện.
    Đầu tháng 8/2016, trước thông tin bắt nên đăng ký và lắp biển số cho xe đạp điện,xe may dien anh L. mang bộ giấy tờ tới cơ quan giao thông thì được bắt buộc phải với Hóa đơn VAT. Anh quay trở lại cửa hàng nhắc trên và đề nghị được cấp hóa đơn VAT nhưng khác mang thái độ niềm nở năm ngoái, shop luôn tậu cách né tránh.
    Trao đổi với báo chí, anh L. bức xúc: “Tôi sắm xe ở shop là do tin tưởng và đã được shop hứa hẹn trợ giúp thủ tục. Giờ đây họ luôn mua bí quyết lẩn tránh, tôi cũng gặp phần lớn người mua khác đồng cảnh ngộ đang gặp khó khăn mang liên hệ này”.
    tìm hiểu thêm được biết, do thói quen ko lấy hóa đơn VAT lúc chọn hàng, hiện tại, phần lớn người dùng đang vướng mắc sở hữu khâu hóa đơn VAT khi muốn đăng ký xe. các liên hệ đều đang bỏ mặc quý khách của mình. Thậm chí, đa dạng quý khách cho biết, họ được bày “lối thoát” là chi cho cửa hàng khoảng 2,5 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng “bôi trơn” làm cho dịch vụ và một,5 triệu đồng là tiền thuế VAT.
    Được biết, một số người đã tặc lưỡi chấp nhận vì trót dại ko đòi hỏi hóa đơn từ đầu, muốn cho xong chuyện nhưng ko ít người bực bội như bị lừa bởi phải đóng thêm một khoản tiền tương đối to trên giá trị xe.
    các câu hỏi được đặt ra ở đây, vậy liệu có tình trạng những shop đang bán xe chay dien ra mà ko mang hóa đơn đầu vào, tức hàng ko sở hữu khởi thủy phải không thể xuất trả hóa đơn VAT đầu ra cho quý khách hay ko. Và thực hư về hiện tượng rộng rãi người dùng đang nên khiến thủ tục “dịch vụ” sở hữu giá 2,5 triệu đồng/mỗi xe đạp điện để hợp thức hóa và mang biển số là như thế nào? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.
    Theo báo suckhoedoisong.=vn-Hải Anh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share