chỉ lựa chọn công suất bơm cho những hệ thống nước

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 12/7/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Tham gia ngày:
    17/11/16
    Bài viết:
    1,255
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    các hệ thống cấp thoát nước là vô cùng cần thiết cho đời sống con người. những hệ thống này phải đảm bảo nhiệm vụ cấp đủ nước cho sinh hoạt và sản xuất cũng như thoát nước thải một cách tốt nhất. Trong những hệ thống thủy lực, vấn đề quan trọng nhất là tính toán được công suất & hiệu quả vận hành của cả hệ thống, những thiết bị phải phối hợp trơn tru được với nhau. Khi xem xét đến vấn đề lưu lượng nước & công suất, thiết bị quan trọng nhất cần lưu ý chính là bơm nước. Vậy làm sao để chọn lựa được một máy bơm nước phù hợp cho từng loại hệ thống? Hãy cùng THC chúng tôi tham khảo nhé!

    các hoạt động cần làm:

    - Khảo sát bơm nhà máy

    - Xác định tỉ lệ dòng chảy

    - Xác định các mẫu bơm quá cỡ, bơm điều chỉnh

    - Đánh giá khả năng có thể cải tiến hệ thống

    - Dự thảo giá thành
    [​IMG]
    chọn máy bơm cho hệ thống nước

    Một cơ quan xí nghiệp công nghiệp thường ứng dụng máy bơm nước công nghiệp, mẫu bơm này tiêu thụ khá nhiều năng lượng, tuy nhiên sẽ giảm giá thành thông qua các quy cách bao gồm: hạ thấp áp suất vận hành, giảm tỷ lệ lưu lượng hệ thống bơm...Thông thường các cấu tạo hệ thống ban đầu có khả năng không mang lại tốt thực sự, tuy nhiên cần đảm bảo cấu tạo ban đầu này sau đó từ từ điều chỉnh vị trí & ráp đặt những mẫu bơm nước trong hệ thống.

    - Điều chỉnh hệ thống bơm khi bị mất cân bằng hoặc quá tốn kém.

    Nếu sự mất cân bằng xảy ra giữa yêu cầu hệ thống & cột áp ống xả hiện thời & tỷ lệ lưu lượng vượt quá 20%, thì cần điều chỉnh xem xét chi tiết hệ thống bơm xí nghiệp. Sự mất cân bằng được tính bằng công thức.

    Mất cân bằng(%)=[ (Qmeas x Hmeas)/(Qreq x Hreq) -1] x 100%

    Trong đó: Qmeas : đo chế độ dung dịch,( gp/phút); Hmeas : đo cột áp ống xả (ft); Qred: chế nồng độ dung dịch yêu cầu(gp/phút); Hred: cột áp ống xả yêu cầu(ft)

    - Một bơm nước sẽ sai mức công suất nếu nó vận hành dưới điều kiện tiết lưu.

    - Giải pháp hiệu quả có thể làm tốt thực hiện: xài nhiều bơm, cánh bơm cắt, bơm phụ không to hơn, lắp ráp thêm bộ điều khiển vận tốc...

    - sử dụng bơm đa tầng cánh chuyên dụng như: bơm chìm giếng khoan, bơm chìm nước thải...

    Xem xét hoạt động với tốt 93% cho hai động cơ, những bạn có thể làm tốt tính toán tiết kiệm năng lượng từ hoạt hoạt động của bơm không to hơn như sau:

    Tiết kiệm năng lượng= (200hp -50hp)/ x 0.746kw/hp x (9 tháng/12 tháng) x8,768 giờ/ năm + 790, 520 kwh/ năm.

    Trên đây là những lưu ý tính toán công suất & điều chỉnh công suất bơm cho những hệ thống thủy lực nhằm giảm tối đa năng lượng tiêu thụ mà vẫn duy trì hiệu quả làm việc của hệ thống.

    Công Ty THC Việt Nam Group nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site bơm THC : thcgroup.vn
    MST : 0303145501
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share