Chế độ dry của điều hòa: Chức năng và cách sử dụng

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi willson105, 27/5/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    5/3/20
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dry là 1 chế độ hết sức có ích của điều hòa trong thời tiết ẩm thấp oi hot hoặc nồm ẩm, hơn nữa nó còn giúp giảm điện năng tiêu thụ trong quá trình làm mát của điều hòa. Bài viết Showroom Khánh Vy Home Việt Nam sau sẽ cho bạn hiểu biết tỉ mỉ về chế độ Dry, cũng như cách thức dùng chế độ Dry có lí nhất.

    Chế độ Dry của điều hòa là gì?
    Chế độ Dry của điều hòa chỉ thực hiện chức năng khử ẩm trong không khí, giữ nguyên nhiệt độ hiện tại của phòng chứ không có khả năng làm lạnh, tức thị bớt nóng độ phòng.


    Trên điều khiển điều hòa, chế độ Dry có tượng trưng là giọt nước, chứ chẳng hề chế độ Cool – làm mát có biểu trưng bông tuyết mà bạn thường sử dụng.

    [​IMG]

    Bí quyết bật chế độ Dry trên điều hòa
    Cách dùng chế độ DRY sau đây có thể ứng dụng cho mọi nhãn hàng điều hòa, trong khoảng điều hòa Panasonic, điều hòa Casper, điều hòa Daikin, điều hòa LG cho tới Midea, GREE, Funiki, mitsubishi…


    Những bước mở chế độ Dry
    1– Trên remote, bạn nhấn nút ON/OFF để bật điều hòa trước.


    2 – Bạn nhấn nút MODE liên tiếp, cho đến khi màn hình xuất hiện biểu tượng hình giọt nước hoặc chữ Dry rồi giới hạn lại.
    khi này điều hòa sẽ hoạt động ở chế độ hút ẩm.


    3 – nếu muốn thoát chế độ Dry, hãy nhấn nút MODE để chuyển sang các chế độ khác, hoặc ấn ON/OFF để tắt hẳn điều hòa.

    >>> Xem thêm tại: https://khanhvyhome.com.vn/che-do-dry

    Chế độ Dry nên để bao nhiêu độ?
    1 trong những khó khăn được rộng rãi khách hàng quan tâm tới chế độ dry của điều hoà đó chính là nên để chế độ dry bao nhiêu độ. Thực tế như chúng tôi đã san sớt cho Các bạn ở trên thì lúc kích hoạt chế độ dry thì quạt và những phòng ban bên trong máy lạnh sẽ hoạt động. Dù vậy dàn lạnh ko phải thổi ra không khí lạnh để làm bớt nhiệt độ, hoặc cũng không thổi ra không khí nóng có điều hoà 2 chiều. Mà chức năng duy nhất trong giai đoạn hoạt động này chỉ là hút ẩm, hút không khí ẩm trong phòng để xả ra ngoài mà thôi.


    [​IMG]

    Vì sao Dry giúp tiết kiệm điện hơn?
    Bạn biết đấy, không khí có độ ẩm cao thường gây cảm giác nóng bức. Có thể thấy điều này rõ ràng nhất là khi trời sắp mưa: Độ ẩm không khí nâng cao cao, làm mồ hôi thoát ra không thể bay hơi, gây cảm giác khó chịu dù thực chất nhiệt độ không hề cao.


    Lúc dùng chế độ Dry, điều hòa sẽ giữ lại khá ẩm trong không khí, trả lại căn phòng không khí khô ráo, làm chúng ta có cảm giác thoải mái hơn dù đặt nhiệt độ cao hơn khi đang dùng chế độ Cool. Không những thế, công suất tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn so có Cool rộng rãi lần

    Có 1 điểm đáng lưu ý là khi dùng Dry, lượng khá nước không mất đi mà vẫn nằm trong bộ phận khử nước. Lượng nước này sẽ được trả lại không khí, và chu trình làm mát lại quay vòng, bởi thế độ ẩm liên tục được duy trì ở mức 60%.

    [​IMG]

    Có nhẽ cần phải lưu ý rằng chẳng hề mọi máy điều hòa nhiệt độ đều có chức năng “làm khô”, nhưng nếu máy điều hòa nhà bạn có chế độ này, hãy chọn lựa biểu trưng hình giọt nước thay vì hình bông tuyết.

    Tính năng làm khô giúp hạ phải chăng nhiệt độ trong phòng bằng phương pháp làm giảm độ ẩm trong không khí và nó chính yếu được ứng dụng ở các nơi có khí hậu nhiệt đới, độ ẩm trong không khí cao gây khó chịu. Cách làm này giúp bớt nhiệt độ trong phòng nhưng không lại không cần làm nóng phía bên ngoài để đảm bảo luồng không khí mát hơn.

    Do chế độ này tiêu hao ít năng lượng hơn nên máy nén cũng vận hành ở tốc độ chậm hơn, từ đó lại càng làm giảm việc tiêu thụ năng lượng. Giảm hoang toàng năng lượng cũng đồng nghĩa có việc ít tốn điện hơn, và kết quả là ít tốn tiền điện hơn. Như vậy, bạn đã có thể tiết kiệm được thêm 1 khoản tiền cho gia đình mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share