Cây bạc hà cực hữu ích với người bị mất ngủ

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi backlinkgold, 11/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cây bạc hà hỗ trợ thông mũi, mát họng
    Cây bạc hà - Sau đó đắp chăn & nằm nghỉ ngơi sẽ thấy đỡ hơn rất đông. Làm sạch đường hô hấp, trị viêm xoang, hen suyễn: Nhờ đựng được nhiều hợp chất chống viêm rosmarinic acid, bạn chỉ cần lấy 1 vài giọt tinh dầu bạc hà (có thể thay bằng lá bạc hà tươi) pha với nước sôi xông hơi trực tiếp sẽ giúp làm sạch xoang mũi bị tắc & chống nhiễm trùng.Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu & chứng tỏ bạc hà giúp điều trị hen suyễn và các chứng dị ứng do nhiễm trùng nấm.
    Với ai có làn da nhờn, việc dùng bông gòn giột nước bạc hà vào các buổi tối trong khoảng 45 phút sẽ mang về hiệu quả tốt vì nước bạc hà không chỉ có làm làn da bớt bóng nhờn, mà còn trị mụn, ngăn ngừa da khô. Nước bạc hà được gia công rất đơn giản là chọn lá bạc hà tươi, đem nghiền nhỏ, vắt lấy nước. các vùng da khác có rất nhiều chất nhờn như lưng cũng thường bị mụn. Trong tình huống này, hãy bỏ một nắm lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà vào bồn tắm nước nóng & massage nhẹ nhàng, chất nhờn sẽ được tẩy bỏ, cùng theo đó việc lưu thông máu cũng tốt hơn.
    [​IMG]
    Hoạt chất chủ yếu trong Bạc hà là tinh dầu Bạc hà. Tỉ lệ tinh dầu trong Bạc hà thường từ 0,5-1% có khi lên tới mức 1,3-1,5%. phần tử đa phần trong tinh dầu hà thường từ 0,5-1% có khi lên tới mức 1,3-1,5%. thành phần chủ yếu trong tinh dầu 90% (Nhật Bản). Menton C19H18O chừng 10-20% trong tinh dầu Bạc hà Trung Hoa (Những Cây Thuốc và Vị Thuốc Việt Nam). · Bạc hà tím Nước Ta trồng ở Mondavi cho hàm lượng tinh dầu là 1,82% (1980), 3% (1981 – 1982), gồm có 23 thành lớp trong đó đã xác định được: a Pinen 0,41%, b Pinen 0,72%, Myrcen 0,47%, Limonen 4,5%, P..Cymol 0,09%, Oetanol 3 – 3,2%, Menthol 5,8%, (-) Menthol 10,1%, Menthyl Acetat 1,6%, (+) Pulegon 24,9%, Piperiton 4%, Piperiton Oxyd 16%, Piperitenon Oxyd 21,5% (Tài Nguyên Cây Thuốc Việt Nam).
    Bạc hà là dòng cây thân thảo, sống lâu đời. Câu cao 60 – 80 cm, mọc đứng hoặc hơi bò, phân nhánh. Thân hình vuông, màu xanh lá cây hoặc tím nhạt, có nhiều lông ngắn. Toàn cây có hương thơm vì có vị cay, mát, chứa tinh dầu Menthol. Lá hình trứng hoặc thon dài, phiến lá dài 3 – 5 cm, rộng 2 – 3 cm, có cuống dài 0,5 – 1,0 cm, mép lá có răng cưa. Mặt trên & dưới đáy lá có không ít lông tơ nhỏ.
    Cách nhận thấy đơn giản của 2 loại rau này là khi quan sát, bạn sẽ thấy lá bạc hà đẹp hơn húng lủi, lá bạc hà có răng cưa nhỏ còn rau húng lủi thì không & mặt phẳng lá bạc hà ít sần sùi hơn lá rau húng. & điểm để nhận ra sự độc đáo giữa 2 loại cây là hương vị của mỗi loài. riêng với Bạc hà có vị thơm nòng và tính the mát nhiều hơn đối với húng lủi, có vị cay cay, thơm thơm như mùi kem đánh răng, còn rau húng mùi khác và thường ăn kèm rau sống. vì thế, cách tốt nhất để nhận biết được bạc hà và húng lủi là vò nát lá & cảm nhận hương vị.
    Húng quế ở Nước Ta thuộc loài húng phổ cập vùng Khu vực Đông Nam Á (nhiều người cho rằng cây có gốc nguồn gốc từ Trung Hoa và Ấn Độ, thường được châu âu nghe biết với cái tên húng Thái (Thai basil), và ở Nước Ta có những tên còn gọi là rau quế, é quế, húng giổi, húng dổi, húng chó hay húng lợn. Húng quế Việt Nam có mùi dịu khối lượng nhẹ hơn húng quế ở âu lục, thoảng mùi vị quế. Lá & ngọn non húng quế được sử dụng như một loại rau thơm ăn kèm trong những món như lòng lợn, tiết canh, thịt vịt, bún chả, bún bò Huế, phở (miền Nam).
    Tìm hiểu thêm: https://caybachalabacha.blogspot.com/2014/03/cay-bac-hala-bac-ha-ban-tai-tp-hcm.html
    Công dụng: Trồng làm rau sạch: Húng lủi là rau không thể thiếu trong những bữa tiệc, cây được dùng để làm gia vị ăn sống, được chế biến kèm với khá nhiều món tạo mùi vị đặc biệt quan trọng. đó là 1 là rau ngon, lại có sức sống tốt, nâng tầm phát triển nhanh nên Lúc Này cây được trồng tại nhiều gia đình bằng hình thức trồng húng lủi trong chậu, trong thùng sốp hoặc chai nhựa. ngoài ra cây còn được nhiều người sử dụng như 1 loại thảo dược, phòng chống nhiều loại bệnh, trong cây húng lủi còn có 1 số ít chất giúp lau chùi răng miệng, giữ hơi thở thơm tho. Một chậu cây húng lủi còn là một giải pháp tiệc vời giúp xua đuổi muỗi khỏi ngôi nhà của bạn.
     
    Đang tải...
: bac ha

Chia sẻ trang này

Share