Căn lều học chữ cho trẻ em nghèo

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi thainguyen, 10/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Nhiều phụ huynh của các em học sinh tại các điểm trường ở xã Cư Pui, Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đến đầu năm học mới lại tất tả mang tre, gỗ, tôn... lên các khu vực quanh trường dựng trung tâm gia sư cho con học chữ.
    Ông Lý Seo Pao, cha của em Lý Văn Pênh, lớp 8 Trường THCS xã Cư Đrăm, cho biết: “Vì đường sá xa xôi nên vừa biết con lên xã học cấp II, cả hai vợ chồng tui bàn nhau lên rừng chặt cây lồ ô, chuẩn bị mọi thứ để về trường dựng
    trung tam gia su”. Cùng đi với ông còn có cha mẹ của ba học sinh khác ở cùng thôn. Các em năm nay đều lên lớp 6 nhưng đường sá xa xôi nên không thể đi về trong ngày.

    [​IMG]

    Xung quanh Trường THCS xã Cư Đrăm có khoảng 20 túp lều của các học sinh từ xa đến trọ học. Thầy giáo ,gia su Nguyễn Văn Nhân, hiệu trưởng nhà trường, cho biết do chưa có khu nội trú riêng nên khoảng 70 học sinh ở các thôn buôn cách xa trường phải ở lại. Cứ đến đầu năm học, phụ huynh lại chở con em trên những chiếc xe công nông chất đầy cây lồ ô, tấm lợp và xoong nồi để đến xung quanh trường tìm đất dựng lều cho con.
    Ông Lầu Sao Chá, phụ huynh của em Lầu Văn Sàng, thôn Ea Lới, cho biết chi phí dựng một túp lều cho con ở lại theo học khoảng 2-3 triệu đồng. Để tiết kiệm, ông cùng một số anh em trong thôn góp tiền mua dụng cụ, rồi lên rừng chặt lồ ô. Đến ngày, mấy anh em bàn nhau thuê xe cùng nhau về trường tìm chỗ dựng lều cho con.
    Trong túp lều được phủ quanh bằng bạt, ba cô học trò học lớp 6 Trường THCS xã Cư Đrăm vừa học bài vừa tranh thủ nấu cơm cho bữa tối. Hơi khói bốc lên trên nền đất ẩm ướt không thể thoát ra ngoài khiến mắt ai cũng đỏ hoe.
    Thầy Nhân kể hiện các em ở lại trọ học đều dựng lều tại hai địa điểm quanh trường là thôn Chàm A và buôn Cư Đrăm. Các căn lều này được tách thành từng tốp phân theo các lớp hoặc nhóm học trò tại các thôn buôn. Thầy cô giáo rất quan tâm đến các “khu trọ” này, hễ có em nào ốm đau đều có mặt ngay để chăm sóc. “Học trò ở đây ăn uống thiếu thốn, ở trong các căn lều dột nát, ẩm ướt nhưng các em vẫn ở và học được, nhìn rất thương!” - thầy Nhân cảm động nói.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này

Share