Cách xác định rõ mục đích của việc học tập

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 28/3/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/7/22
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để với thể xây dựng kế hoạch học tập, trước tiên bạn nên xác định rõ mục đích của việc học. Học để khiến gì và mục tiêu cụ thể bắt buộc đạt được sau khoá học?
    1. Xác định mục tiêu học tập
    Để bắt đầu lập một kế hoạch, chúng ta nên biết mình muốn học gì, buộc phải học gì. giả dụ bạn đang tìm kiếm một nghề mới, hãy xem xét nghề nghiệp nào là mục tiêu cuối cùng chúng ta tìm kiếm. trường hợp bạn đang muốn nâng cao kỹ năng của mình và muốn học một ngôn ngữ mới, hãy hình dung bạn đang đi du lịch tới một quốc gia khác và dùng các kỹ năng của chúng ta. Hình dung mục tiêu cuối cùng trước, sau đó cụ thể hoá thành các công việc nhỏ để đạt được mục tiêu đó.
    Xem xét lý do tại sao bạn muốn học kỹ năng, kiến thức này mà không phải kỹ năng, kiến thức khác. khi chúng ta trả lời tại sao bạn muốn học, tức là chúng ta xác định rõ động lực học tập rõ ràng. Động lực sẽ giúp khai mạc và vượt qua một số thời điểm cạnh tranh lúc học kiến thức và kỹ năng mới. Tuy nhiên, khiến thế nào để duy trì động lực như lúc tóm đầu? Nó đòi hỏi sự nghiên cứu vớt, sự cam kết, và đôi khi là sự trợ giúp.

    2. Nghiên cứu vớt khoá học
    Tất nhiên, internet sẽ chế tạo vô số bài báo và blog liên quan tới kiến thức, kỹ năng mà bạn muốn sở hữu. Tuy nhiên, cộng có việc đọc, hãy cố gắng mua các người đang và đã khiến chính xác những gì các bạn sắm kiếm. Họ sẽ phát triển thành cố vấn cung ứng kiến thức và chuyên môn vô rét mướt. những lời khuyên từ họ cho các bạn nhận biết cơ hội và giảm thiểu rủi ro. Từ đó, các bạn sở hữu được hình dung cơ bản về khoá học và chất lượng của nó.

    3. Chia nhỏ mục tiêu
    Dựa trên mục tiêu đã xác định, bạn chia nhỏ chúng và gắn sở hữu những hoạt động cụ thể. các mục tiêu nhỏ phải đo lường được.
    Ví dụ, ví như các bạn đang cố gắng học một kỹ năng mới, hãy yêu cầu bản thân khiến cho việc có nó trong hai mươi phút mỗi ngày. Hoặc, nói có bản thân rằng các bạn sẽ tham dự tất cả lớp học và tham gia toàn bộ. Sau lúc đăng ký khoá học, hãy cho chúng 1 deadline.
    Mẹo để dễ dàng đạt được những mục tiêu nhỏ là ghi chúng ra giấy. Việc theo dõi chúng trên giấy dễ dàng hơn. Việc ghi lại hàng ngày các mục tiêu nhỏ là động lực để kế tiếp duy trì, chúng ta sẽ cảm thấy tự hào về bản thân khi nhìn vào danh sách này. Hãy để danh sách này ở một nơi dễ nhìn và tự thưởng cho mình mỗi lúc xong xuôi một mục tiêu nhỏ.
    4. Tập trung và cam kết
    sở hữu kế hoạch đã đề ra, các bạn nên hết sức tập trung. ví như một phần kế hoạch của các bạn là dành thời gian mỗi ngày để học điều gì đó mới, thì chúng ta buộc phải tạo một lịch trình khuyến khích hành vi này. trường hợp bạn buộc phải thức dậy sớm hơn 15 phút để tập trung vào việc học, hãy thực hiện nó. nắm lại, chúng ta phải thay đổi để ưa thích mang kế hoạch học tập.
    Thay đổi hành vi đòi hỏi sự cam kết thực hiện. chúng ta biết nên khiến gì là thấp nhất cho bản thân. nếu bạn cần tự thưởng cho bản thân khi đạt được những mốc cụ thể, thì hãy làm cho điều đó. Bất cứ điều gì nhu yếu để khuyến khích bạn kế tiếp cam kết và tập trung sẽ giúp bạn kế tiếp hành trình.

    5. Theo đúng kế hoạch
    Hãy tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình và chúng ta bẻ. khi gặp cạnh tranh thì sự hỗ trợ từ người thân là động lực các bạn theo đuổi bản kế hoạch học tập đã thiết lập. các việc nhỏ lại mang hiệu quả bất ngờ, bắt buộc đừng kinh khủng thử nghiệm để theo đúng kế hoạch
    6. Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học
    Học tập nghiêm túc liên quan đến việc thay đổi hành vi. mang mỗi kỹ năng mới các bạn học được, hãy sử dụng nó. trường hợp bạn đang học một ngôn ngữ mới, hãy tậu cơ hội để thực hành kỹ năng mới của chúng ta. chúng ta càng luyện tập và tiêu dùng kỹ năng mới của mình, chúng ta càng với nhiều tài năng sở hữu nó. chọn phương pháp chia sẻ kiến thức của bạn; dùng nó trong công việc, viết blog hoặc dạy cho người khác.
    https://seoulacademy.edu.vn/cac-ky-nang-song-sinh-vien-ma-sinh-vien-nhat-dinh-phai-co
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share