Cách làm bánh cream bun nhân kem trứng sữa

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi traitimbang1994, 23/1/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    6/9/16
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bánh Cream Bun hay còn được biết tới với cái tên khác là bánh mì ngọt nhân trứng sữa. Đây là loại bánh rất đáng yêu, vỏ ngoài mỏng giòn, lớp bột bên trong mềm mịn và đặc biệt là phần nhân trứng sữa dẻo quánh, thơm ngon.
    Hôm nay hãy cùng Blog ẩm thực chế biến món ngon này ngay tại nhà chứ không phải ra nhà hàng hay quán xá gì để mua nữa.
    [​IMG]
    + Nguyên liệu:
    Phần nhân Custard (nhân kem trứng sữa):
    – 250 ml sữa tươi có đường
    – 15 g bơ
    – 3 lòng đỏ trứng gà
    – 50 g đường cát trắng
    – 20 g soft flour.
    Phần vỏ bánh:
    – 300 g bột mì (loại có hàm lượng Gluten cao)
    – 80 g soft flour
    – 5 g muối tinh
    – 60 g đường cát trắng
    – 5 g men nở khô
    – 60 ml nước ấm
    – 80 ml sữa tươi có đường ấm
    – 20 ml heavy cream ấm
    – 2 quả trứng gà
    – 40 g bơ nhạt
    + Cách làm:
    Bước 1: Cho sữa tươi và bơ vào một chiếc nồi chống dính, đặt nồi lên bếp, chỉnh mức lửa vừa. Đun đến khi sữa sôi lăn tăn và bơ tan chảy hoàn toàn. Dùng muôi khuấy nhẹ cho bơ hòa vào sữa, để nguội.
    Bước 2: Tách lấy 3 lòng đỏ trứng gà vào một bát tô thủy tinh chịu nhiệt. Tiếp tục cho thêm vào đó 50 g đường cát trắng, 20 g soft flour. Dùng muôi trộn đều đến khi được một hỗn hợp nhuyễn mịn, sánh, màu vàng tươi.
    Bước 3: Chia hỗn hợp bơ sữa thành 2 phần. Cho phần hỗn hợp đầu tiên còn ấm vào hỗn hợp trứng khuấy đều rồi mới tiếp tục cho tiếp phần thứ 2 vào. Lọc hỗn hợp qua rây. Đun hỗn hợp ở lửa nhỏ, khuấy nhẹ tay đến khi hỗn hợp custard cream (kem trứng) đặc lại, sánh mịn, và có độ dẻo, đàn hồi. Trút hỗn hợp ra bát tô sạch rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại.
    Bước 4: Rây mịn hỗn hợp bột gồm 300 g bột mì (strong flour) và 80 g soft flour ra một mặt phẳng sạch, thêm muối, đường cát trắng và men nở khô vào trộn đều.
    Bước 5: Cho 60 ml nước ấm, 80 ml sữa tươi có đường ấm, 20 ml heavy cream ấm vào một chiếc cốc to, khuấy nhẹ. Cho 2 quả trứng gà vào một chiếc bát con và dùng thìa khuấy đều cho trứng tan ra. Trút trứng và sau đó tới hỗn hợp sữa vào hỗn hợp bột. Dùng muôi khuấy nhẹ từ trong ra ngoài để hỗn hợp bột quyện vào hỗn hợp trứng – sữa.
    Bước 6: Sau đó dùng tay nhào bột thành một khối dẻo mịn, đàn hồi. Cho 40 g bơ nhạt vào giữa khối bột rồi tiếp tục nhào. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Lấy tăm xiên thủng vài lỗ trên màng bọc để thoát khí. Ủ bột trong khoảng 1 giờ đến khi nó nở ra gấp đôi là được.
    Bước 7: Rắc một lớp bột mì lên mặt phẳng sạch rồi đặt khối bột vừa ủ lên, lăn tròn cho nó được bao một lớp bột áo rồi dùng tay dàn phẳng khối bột ra. Chia thành khoảng 10 – 12 phần rồi vê tròn với kích thước bằng quả bóng tennis.
    Bước 8: Với mỗi khối bột nhỏ, bạn tiếp tục nhào thêm 1 chút rồi nặn tròn lại, vuốt cho bề mặt bột mịn hơn. Đặt các khối bột cách nhau khoảng 5 cm, phủ một lớp màng bọc thực phẩm lên và tiếp tục ủ trong 15 phút.
    Bước 9: Trải một lớp bột áo ra mặt phẳng. Đặt từng viên bột lên rồi dùng cán lăn dàn phẳng khối bột. Cho 2 thìa nhân kem trứng vào rồi gấp bột lại thành hình bán nguyệt rồi dính chặt lại. Đặt bánh lên khay có lót giấy chống dính rồi phủ màng bọc thực phẩm lên trên, ủ trong 40 – 50 phút tới khi bột nở ra gấp đôi.
    Bước 10: Đặt chảo chống dính lên bếp, để lửa nhỏ và lần lượt xếp bánh vào chảo. Đậy nắp lại khoảng 3 phút. Nếu mặt bánh bên dưới ngả màu nâu vàng thì lật bánh lên, tiếp tục nướng tiếp mặt còn lại. Bánh chín sẽ có phần vỏ sờ hơi ráp, khi tay vuốt lên có tiếng sột soạt hơi thô. Phần bột bên trong mềm xốp, nhân trứng sữa thơm, béo ngậy.
    Trên đây là cách làm bánh cream bun ngon tuyệt mà mình muốn giới thiệu.
    Chúc các bạn thành công​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share