Cách chọn màu sắc hợp lý nhất trong thiết nội thất chung cư goldmark city

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi hienseo, 15/3/17.

  1. hienseo

    hienseo Active Member

    Tham gia ngày:
    19/9/16
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Sàn gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến để ốp sàn nhà, để làm đẹp cho không gian căn hộ gia đình bạn.Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu đó, công ty cổ phần nội thất ModernHome Việt Nam cũng dùng vật liệu lát sàn bằng gỗ để thiết kế nội thất chung cư goldmark city và đã được rất nhiều quý khách hàng quan tâm khen ngợi. Tuy nhiên, sàn gỗ có rất nhiều màu sắc khác nhau nên nếu bạn không biết cách chọn thì có thể sẽ làm cho không gian phòng trở nên rối tung chứ không theo một thể thống nhất. Vậy các bạn hãy tham khảo mẹo chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp với không gian nhà dưới đây nhé!

    Thứ nhất: Chọn màu sàn gỗ theo phong cách nội thất trong phòng
    Khi thiết kế không gian nhà chắc chắn bạn đã lên kế hoạch và có ý tưởng thiết kế không gian nhà mình theo một phong cách nào đó rồi. Vì thế, khi chọn màu sàn gỗ bạn hãy xem phong cách nội thất gia đình mình là phong cách nào từ đó chọn màu sàn gỗ phù hợp.

    [​IMG]

    Chẳng hạn, với phong cách nội thất truyền thống, đồ nội thất gỗ có màu tối hoặc màu nâu, đỏ thì bạn nên chọn sàn gỗ có màu trung tính và ấm áp như vàng, đỏ. Còn nếu không gian nhà mang phong cách nội thất cổ điển Châu Âu thì nên chọn sàn gỗ màu đậm và tối như màu đen, nâu đen. Còn đối với phong cách nội thất hiện đại thì nên chọn sàn gỗ có tông màu sáng.

    Thứ 2: Chọn màu sàn gỗ theo diện tích căn phòng
    Nếu là không gian phòng có diện tích nhỏ hẹp hoặc ít ánh sáng thì bạn nên sàn gỗ có gam màu sáng sủa và nhẹ nhàng, vì căn phòng đã tối thiếu ánh sáng mà các bạn chọn sàn gỗ có tông màu đậm, tối thì căn phòng càng trở lên chật hẹp.

    [​IMG]

    Với những căn phòng có diện tích rộng, thoáng và nhiều ánh sáng thì bạn nên chọn màu sắc sàn gỗ có màu tối hoặc đậm màu, vân gỗ to và rõ ràng.

    Thứ 3: Chọn tông màu sàn gỗ theo đồ nội thất
    Đồ nội thất có màu sắc sáng màu có thể kết hợp với các gam màu sàn gỗ tuy nhiên nếu đồ nội thất sẫm màu thì nên tránh sử dụng sàn gỗ tối màu bởi kiểu phối này thường mang đến cảm giác buồn tẻ cho người sử dụng. Đồ nội thất với nhiều kiểu màu khác nhau không thống nhất thì sàn gỗ nên là gam màu trung tính, nhẹ nhàng bởi nó thường khó xung đột với các màu sắc khác.

    [​IMG]

    4. Chọn màu sàn gỗ theo chức năng phòng
    Mỗi phòng có một chức năng khác nhau nên bạn hãy dựa vào chức năng của từng phòng mà chọn màu sàn gỗ phù hợp. Với phòng khách, có chức năng là tiếp khách, là không gian chính trong gia đình thì bạn nên chọn sàn gỗ có tính trang trí cao, làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Với phòng ngủ thì bạn nên chọn sàn gỗ có gam màu nhẹ nhàng, trung tính vì phòng ngủ là không gian dành để nghỉ ngơi, thư giãn. Với phòng làm việc và học tập thì đòi hỏi sự tập trung cao độ nên chọn sàn gỗ màu mang tính nghiêm trang.


    Chọn màu sàn gỗ theo ý nghĩa phong thủy

    Ngoài ý nghĩa theo nguyên lý nói trên, mỗi màu sắc lại có ý nghĩa riêng khác của mình trong phong thủy.

    – Màu ghi: là màu trung tính, thường được sử dụng làm phông nền thích hợp với những căn phòng vừa đủ ánh sáng.

    – Màu đỏ: có tính hoạt động năng lượng, thích hợp với những nơi đông người như hội trường,sân khấu… Màu này còn mang đến sự cân bằng âm – dương, khá hữu dụng trong trang trí nội thất nhưng không nên làm dụng nhiều.

    – Màu cam: Đây là màu lạnh, có tính âm, dễ ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Khi sử dụng nên kết hợp với nhiều màu sắc khác để ngôi nhà thêm tươi tắn gia chủ không nên dùng sàn gỗ màu cam cho phòng khách, tuy nhiên nhờ tính dịu của mình nên màu này khá phù hợp với không gian phòng ngủ.

    – Màu vàng: là màu phản sáng, đem đến cảm giác ấm áp. Nên sử dụng các sàn gỗ có tông màu vàng tại những khu vực có nhiệt độ thấp hoặc có cảm giác lạnh lẽo.

    – Màu trắng sáng: thuộc màu trung tính, có tính ôn hòa nhưng lại khó sử dụng mầu trắng vì dễ dính bẩn. Có thể sử dụng màu trắng nếu muốn tạo không gian trang trọng cho ngôi nhà.

    – Màu nâu: có tính mộc và thổ, đem lại cảm giác đơn sơ, mộc mạc, gần gũi. Sàn gỗ mầu nâu nên được sử dụng cho căn phòng đầy đủ ánh sáng và những phòng có ánh sáng trắng có tác dụng cân bằng độ sáng cho căn phòng tạo ra ấn tượng mang tính lịch sự.

    Chọn màu sắc sàn gỗ theo mệnh gia chủ
    – Mệnh Kim: Những gam màu phù hợp với người mệnh Kim đó là gam màu sáng trắng, màu vàng. Người mệnh Kim cũng có thể sử dụng sàn gỗ gam màu vàng nâu hoặc màu nâu đất thuộc mệnh Thổ (vì Thổ sinh Kim – hỗ trợ cho nhau). Người mệnh Kim thì nên tránh những màu đỏ, tím, hồng vì đây là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa mà Hỏa lại khắc Kim.

    – Mệnh Thủy: Những gam màu trắng, ánh kim là gam màu phù hợp với người mệnh Thủy.Người mệnh Thủy nên tránh những gam màu nâu, vàng đất.

    – Mệnh Mộc: Những gam màu xanh, màu ghi đen rất phù hợp với những người mệnh Mộc. Người mệnh Mộc nên tránh những gam màu vàng, màu trắng.

    – Mệnh Hỏa: Những gam màu đỏ, tím, xanh rất thích hợp với người mệnh Hỏa. Những màu đen, xanh nước biển thì lại không thích hợp, rất kiêng kỵ

    – Mệnh Thổ: Những gam màu đỏ, tím, hồng rất thích hợp với người mệnh Thổ. Nên tránh những gam màu đen, xanh.

    Tham khảo một số mẫu nội thất phòng khách goldmark city có sử dụng sàn chất liệu gỗ công nghiệp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share