Cách Cho Tinh Dầu Vào Thuốc Lá Điện Tử Đơn Giản Và Chính Xác Nhất

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi phucanvienlongan, 5/3/24.

  1. phucanvienlongan

    phucanvienlongan Active Member

    Tham gia ngày:
    6/11/23
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thuốc lá điện tử đã không còn xa lạ với người tiêu dùng nước ta, nhất là với những ai yêu thích hút thuốc lá. Tuy nhiên cách cho tinh dầu vào thuốc lá điện tử đúng cách như thế nào để tạo được những trải nghiệm tuyệt vời là điều không phải ai cũng biết rõ. Hãy tìm hiểu ngay hai cách châm tinh dầu đúng nhất qua bài viết dưới đây nhé.
    Tinh dầu Vape là gì?

    Tinh dầu thuốc lá điện tử (vape) hay còn được gọi là nước trái cây, E-liquid hay E-juice là một loại chất lỏng đậm đặc được chiết xuất từ thực vật có chứa các hợp chất thơm dễ bay hơi. Tinh dầu thuốc lá điện tử thường có nhiều mùi vị và hương thơm khác nhau (hơn 7000) tuỳ vào loại thực vật được lựa chọn để sản xuất tạo mùi.
    Thuốc lá điện tử là gì?

    Thuốc lá điện tử hay còn gọi tắt là vape là thiết bị mô phỏng hình dáng và chức năng của thuốc lá truyền thống. Điểm khác biệt của thiết bị so với thuốc lá thường là khi hút thuốc lá điện tử sẽ không tạo khói thay vào đó sẽ tạo ra luồng hơi có mùi vị và cảm giác giống như khói khi hút thuốc lá thật.
    [​IMG]
    Thuốc lá điện tử
    Cấu tạo và cách đổ tinh dầu vào vape.

    Buồng đốt của vape sẽ bao gồm 3 bộ phận nhỏ là ống đựng tinh dầu, lõi đốt và phần đựng e-juice. Cách cho tinh dầu vào thuốc lá điện tử khá đơn giản, bạn sẽ tắt nguồn thiết bị rồi tháo từng bộ phận ra. Sau đó tiến hành đổ tinh dầu vào buồng chứa. Trước khi đổ tinh dầu vào, bạn cần nghiêng thiết bị một góc 45 độ, rồi bơm tinh dầu vào từ từ theo thành của buồng đốt cho đến khi đầy thì dừng lại. Lắp thiết bị lại và chờ khoảng 5 đến 10 phút, sau đó sử dụng bình thường.
    Lưu ý rằng, buồng đốt có một lỗ tròn ở giữa và phần xung quanh, bạn phải châm tinh dầu vào phần xung quanh, không được đổ vào lỗ ở giữa vì khi đổ vào đây bạn sẽ không hút được. Ngoài ra, bạn không nên đổ tinh dầu quá ít hay quá đầy vào buồng đốt, chỉ nên đổ ¾ buồng đốt.

    [​IMG]
    Cấu tạo của thuốc lá điện tử
    Cách để châm tinh dầu vào vape.

    4.1. Loại châm tinh dầu phía trên.

    Tháo rời buồng đốt của thiết bị. Vặn đế thông gió ở phần dưới cùng của vape sau đó, kéo sợi đốt bên trong ra. Lúc này, bạn tạm thời đừng mở buồng đốt, đầu nối phía trên và đầu hút nhé. Lưu ý, nếu bạn muốn đổi hương vị tinh dầu, hãy vệ sinh buồng đốt sạch sẽ trước khi châm tinh dầu mới.
    Sau đó, nhỏ một giọt tinh dầu vape vào từng lỗ trên sợi đốt (khoảng 6 lỗ). Mở nắp lọ tinh dầu ra và hút tinh dầu vào ống bóp (thường đi kèm trong lọ tinh dầu). Tiếp đến, cầm sợi đốt theo phương ngang, nhỏ một giọt tinh dầu vào mỗi lỗ trên sợi đốt. Việc này sẽ làm tinh dầu sẽ thấm đều vào lõi bông bên trong sợi đốt.
    Tiến hành đổ tinh dầu vào buồng đốt đến vạch mức chỉ định bằng cách vặn đầu nối ở phía trên ra khỏi buồng đốt để lộ rãnh châm tinh dầu. Sau đó, lấy đầu nhỏ giọt của lọ chứa tinh dầu đưa vào rãnh quanh buồng đốt. Thực hiện bơm tinh dầu vào buồng đốt cho đến vạch ngang chỉ định (tránh nhỏ vào lỗ ở giữa buồng đốt)
    Sau khi đã châm tinh dầu xong, bạn cần vặn lại đầu nối phía trên và đầu hút. Tiếp đến là lắp sợi đốt và vặn đế lại như cũ. Công đoạn vặn này bạn cần thực hiện chắc tay để tránh tình trạng còn khe hở để tinh dầu có cơ hội tràn ra ngoài, ảnh hưởng đến chất lượng hút của bạn.
    Sau khi hoàn tất lắp ráp tất cả bộ phận, hãy chờ khoảng 5 phút cho tinh dầu thấm vào sợi đốt. Thế là đã thực hiện xong cách cho tinh dầu vào thuốc lá điện tử phía trên và bạn có thể sử dụng thiết bị như bình thường.

    [​IMG]
    Cách châm tinh dầu thuốc lá điện tử
    4.2. Loại bơm tinh dầu phía dưới.

    Vặn đế bằng kim loại của vape ra, đặt sang một bên và lấy sợi đốt từ trong buồng đốt ra ngoài. Bạn phải vệ sinh buồng đốt nếu đổi hương vị tinh dầu nhé. Vặn nguyên phần đế bằng kim loại của vape, sau đó đưa đầu nhỏ giọt vào trong buồng đốt và bóp từ từ cho đến khi tinh dầu đạt đến vạch mức của buồng đốt.
    Sau khi bơm đủ lượng tinh dầu vào buồng đốt, bạn tiến hành lắp sợi đốt vào buồng rồi vặn phần đế trở về như cũ. Chờ khoảng 5 phút để tinh dầu thấm toàn bộ vào sợi đốt trước khi bắt đầu hút. Thế là xong và bạn có thể sử dụng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ cách nào để châm tinh dầu. Tuy nhiên, cách châm từ phía dưới có phần đơn giản và tiện lợi hơn cách bơm tinh dầu từ phía trên khá nhiều.

    Lưu ý khi châm và sử dụng tinh dầu.

    Cách cho tinh dầu vào thuốc lá điện tử mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không để ý từng chi tiết khi thực hiện châm tinh dầu, bạn có thể gặp phải tình trạng tràn dầu, gây khó khăn trong quá trình sử dụng và bảo quản thiết bị, thậm chí một điều tệ hơn nữa là hỏng thiết bị.
    Sau khi châm xong, nếu không lắp chặt các bộ phận như bạn đầu sẽ khiến tinh dầu bị tràn ra ngoài qua các khe hở. Như đã nói, không nên châm quá nhiều tinh dầu vào buồng đốt vì điều này cũng làm tràn tinh dầu, gây tắc nghẽn. Song song đó, bạn phải thường xuyên vệ sinh thiết bị để loại bỏ cặn tinh dầu để tránh tình trạng cháy khét và gây mùi khó chịu khi hút.
    Ngoài ra, khi tinh dầu trong buồng chứa đã bắt đầu cạn dần, bạn phải kịp thời châm lượng mới vào. Bởi vì, nếu để thiết bị rơi vào tình trạng “cạn kiệt tinh dầu”, bạn sẽ hít phải những luồng hơi có mùi cháy khét, khó chịu dẫn đến rát cổ và điều này cũng làm tuổi thọ của thiết bị giảm dần.
    Cách cho tinh dầu vào thuốc lá điện tử đúng kỹ thuật cho Vape sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tinh dầu tràn vào ống dẫn khí hay tràn ra ngoài dẫn đến thiết bị hoạt động kém hiệu quả. Hy vọng những kiến thức hữu ích về cách châm tinh dầu vào vape bên trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn và có những trải nghiệm Vape tốt và thơm ngon nhất.
    Tags: Vape chính hãng
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share