Bệnh trĩ nên ăn gì và không nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh trĩ là bệnh về đường tiêu hóa, cho nên chế độ ăn của người bị bệnh trĩ vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiến triển của bệnh, vì vậy hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem người bị bệnh trĩ nên và không nên ăn gì nhé.
    Người bị trĩ không nên ăn gì?

    [​IMG]
    Người bệnh trĩ nên biết mình không nên ăn thức ăn, nước uống nào để bệnh không phát triển tồi tệ hơn:
    - Người bị trĩ không nên ăn những thức ăn cay nóng, mặn, gia vị, cafe, bia rượu, và đa số thực phẩm chứa caffein...

    - Hạn chế ăn mặn vì muối có xu hướng trữ nước, làm các tế bào và mạch máu trở nên căng phù, điều này khiến tình trạng bệnh trĩ trở nên tồi tệ hơn.
    - Gia vị: cay, nóng như hành, tiêu, tỏi, ớt... gây kích thích niêm mạc dạ dày, thường tạo cảm giác khó chịu khi đi phân, nhất là hạt ớt dễ bám lại tại thành ruột gây bỏng tại chỗ và dễ viêm nhiễm...
    - Những loại nước uống có ga cũng không nên uống vì làm tăng áp lực lên thành ruột.
    - Hạn chế tiếp nạp những loại thực phẩm gây táo bón, gây kích ứng ở hậu môn như, bánh mì, đồ nướng, bánh ngột và socola.
    - Không nên ăn những thực phẩm quá giàu chất béo, dầu mỡ vì đồ ăn nhiều dầu mỡ để gây nóng bên trong, khó tiêu gây bất lợi cho việc tiêu hóa và làm cho bệnh trĩ càng trở nên trầm trọng hơn.
    Đây là những thức ăn, nước uống mà người bị trĩ tuyệt đối tránh xa nếu muốn khỏi bệnh.
    >>>Xem thêm: Bí kíp chữa bệnh trĩ dứt điểm

    Người bị bệnh trĩ nên ăn gì?

    [​IMG]
    Người bị trĩ thường không mấy để tâm đến vấn đề này vì theo họ việc ăn uống không liên quan nhưng đó quả thật là một suy nghĩ sai lầm. Việc ăn uống vô cùng quan trọng đối với người bị bệnh trĩ vì nếu ăn uống bừa bãi sẽ khiến bệnh càng tồi tệ.
    Sau đây là những loại thực phẩm mà bạn nên ăn khi bị trĩ:
    - Uống nhiều nước: việc uống thật nhiều nước sẽ giúp bạn làm mềm chất thải và tăng trọng lượng cho nó. Hãy uống thật nhiều nước trong ngày, có thể là nước ép trái cây... uống nước lạnh vào sắng sớm để kích thích đi tiêu.

    - Thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ giúp tiêu hóa tốt, chất xơ có nhiệm vụ trữ nước trong ruột giúp phân mềm và bỡ ra, thuận tiện cho việc đi tiêu của bạn. Những loại thực phẩm giàu chất xơ: đậu phụ, rau xanh, ngũ cốc, các loại trái cây như: bắp cải, ngô, táo, đu đủ, mâm xôi, bí ngô, chuối, bơ...
    - Thực phẩm nhuận tràng: Những thực phẩm nhuận tràng giúp kích thích hệ tiêu hóa, tiêu hóa tốt bạn sẽ giảm những triệu chứng của bệnh trĩ. Những thực phẩm nhuận trằng gôm: rau diếp cá, rau đay, rau dền , rau mồng tơi,...
    - Ăn thực phẩm giàu chất sắc: bệnh trĩ gây mất máu mạn tính và tình trạng thiếu máu xảy ra. Chính vì vậy chế độ ăn giàu chất sắc là vô cùng cần thiết...
    Trên đây, là những thông tin về những thực phẩm nên hay không nên ăn khi bị bệnh trĩ nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share