BĐS Đà Nẵng bùng nổ theo giờ: Nửa mừng nửa lo

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi quocphuong13, 31/3/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau Tết Đinh Dậu, đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia trước đó, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng - Quảng Nam tiếp tục bùng nổ ở phân khúc đất nền. Tuy nhiên, việc giá đất tăng cao trong thời gian ngắn đã gây ra lo ngại về nguy cơ xảy ra bong bóng mới.
    >> dự án liền kề louis city đại mỗ
    Giá đất lên từng giờ
    Thời điểm trước Tết, do sự phát triển của phân khúc condotel (căn hộ khách sạn), khu vực ven sông Hàn, ven biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê là nơi giá đất “sốt” nhất. Nhưng đến thời điểm này, khu vực từ Nam cầu Nguyễn Tri Phương, Hoà Xuân, Hoà Quý, Đào Bá Tùng, khu vực trục Nam TP. Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn) và cả Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đều đã lên giá chóng mặt trong thời gian ngắn.
    >> louis city lã vọng
    Là một nhà đầu tư tại Đà Nẵng, chị Thanh cho biết, giữa năm 2016, chị mua một lô đất 100m2 ở gần hồ Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) với giá 800 triệu đồng để đầu tư. Dù hạ tầng khu đất khá đồng bộ, hoàn thiện, vị trí đất hướng hồ khá đẹp nhưng từ khi mua vào, giá khu đất trên liên tục giảm và chỉ còn 600 triệu đồng tại thời điểm hết năm 2016. Dù thế nhưng chị không thể nào nhượng lại được.
    >> dự án louis city lã vọng
    Sau Tết, nhờ vào những mối quen biết và môi giới, chị đã chấp nhận chịu lỗ 150 triệu đồng để bán lô đất trên với giá 650 triệu đồng. Chưa kịp vui mừng vì có người chịu mua với giá cao hơn 50 triệu đồng, thì ngay sau đó, khách hàng của chị đã bán lại lô đất trên với giá 1 tỷ đồng. Và hiện tại, người khách thứ 3 đang sở hữu lô đất trên vẫn chưa chịu bán lại dù được một số người mua trả giá trên 1 tỷ đồng.

    Trong khi đó, anh Hoài, một nhà đầu tư lẻ khác cho biết, sau Tết Đinh Dậu, thông qua một đơn vị phân phối, với 700 triệu đồng, anh mua 1 lô đất nền thuộc Dự án Hoà Xuân (quận Cẩm Lệ). Ngay hôm sau, anh đã công chứng và bán lại thành công với giá 850 triệu đồng. Nhưng chỉ đến chiều tối, vị khách này đã bán lại lô đất trên với giá 1,1 tỷ đồng.

    Cuối năm 2015, đầu năm 2016, giá đất tại các dự án như Khu đô thị Hoà Quý, Hoà Xuân, Nam cầu Nguyễn Tri Phương chỉ ở mức 4-5 triệu đồng/m2, tương đương 400-500 triệu đồng/lô 100m2. Đến quý III/2016, giá nhích lên tầm 7-8 triệu đồng/m2. Và hiện tại, giá đất khu vực này đã đến hơn 10 triệu đồng/m2. Tại thời điểm chủ đầu tư mở bán, các dự án này cũng đã nhanh chóng “cháy hàng” và người mua chủ yếu là các nhà đầu tư thứ cấp, gom số lượng lớn để bán lại kiếm lời.

    Anh Hoài cho biết: “Giá đất giờ đây không chỉ tính bằng ngày nữa, mà phải nói là bằng giờ. Chỉ trong tích tắc là giá đất đã thay đổi lên đến cả trăm triệu đồng”.

    bất động sản Đà Nẵng
    Đa phần các dự án tại Điện Ngọc - Điện Nam đã
    bán hết hàng từ lâu, nhưng hiện vẫn chưa có dân vào ở

    Giá đất lên cao cùng sự vào cuộc của nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã tạo ra cơn sốt đất nền trục Nam Đà Nẵng và vượt quá tầm với của những người có nhu cầu thực về đất ở. Quản lý truyền thông của một công ty BĐS tại Đà Nẵng, anh Bình An ngao ngán: “Nhân viên môi giới nhà đất giờ đây không còn chỉ chăm chăm ăn một vài phần trăm hoa hồng mỗi lô nữa, mà đã tìm cách gom hàng rồi đẩy giá lên để ăn luôn khoản chênh lệch. Giá đất tăng cao như vậy, nên khoản chênh lệch này có khi cao hơn cả tiền hoa hồng làm cả năm trời”.

    Thuê trực thăng đi “săn” đất
    Không chỉ tại Đà Nẵng, hiện, giới nhà đất địa phương, trong Nam, ngoài Bắc cũng đổ xô “săn hàng” ở khu Điện Nam - Điện Ngọc và dọc khu vực ven biển huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Hàng ngày, có rất nhiều người ra vào tại khu vực này và chủ yếu là giới đầu cơ đi “săn lùng” các lô đẹp của các dự án. Thậm chí, có nhà đầu tư còn thuê hẳn máy bay trực thăng để quan sát tìm kiếm.

    Với thông tin quy hoạch đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, các đơn vị phân phối liên tục sử dụng thông tin này để quảng cáo, maketting sản phẩm với những cụm từ khá kêu như “khu đô thị hiện đại”, “hạ tầng hoàn thiện”, “vị trí vàng”, “đẳng cấp sang trọng”… hay đặt tên cho dự án với nhiều mỹ từ. Thậm chí, có dự án còn “đánh lận con đen” dựa vào vị trí giáp ranh với dự án lớn khác. Chẳng hạn, một đơn vị phân phối dự án đất nền nằm sát cạnh Khu đô thị FPT City Đà Nẵng đã rao bán đất trên mạng với tên “đất nền Khu đô thị FPT City”.

    Anh Nguyễn Thái Hùng, Trung tâm tư vấn Dịch vụ BĐS Phát Lộc Land phản ánh: “Không chỉ mạo danh tên dự án đơn vị khác, để đẩy giá lên, một công ty môi giới đã tự cắm bảng và tự nhận là chủ đầu tư. Hàng ngày họ bố trí một xe lu lèn ở đó lu qua lu lại để khi khách đến nghĩ là đơn vị đang triển khai hạ tầng, nhưng thực tế thì tiến độ chậm như rùa. Không những vậy, mặc dù đã bán hết sản phẩm và hạ tầng chưa xong như cam kết, nhưng đơn vị phân phối này lại thông báo mở bán tiếp giai đoạn 2 dự án”. Anh cũng cho biết, đơn vị này không được chủ đầu tư giao đất, hay hợp tác phát triển dự án, mà họ nhận lại hơn một nửa số sản phẩm trong đợt 1 để bán lại cho người mua sau ăn tiền chênh.

    Một số đơn vị phân phối cho biết, tại khu vực ven biển huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và khu Điện Nam - Điện Ngọc, hiện có hơn 12 dự án BĐS phân khúc đất nền. Hầu hết, tại thời điểm mở bán, các dự án tại đây đã được khách hàng đặt chỗ và mua hết với giá tương đối “mềm”, từ 2,5-3,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, 80% khách mua vẫn là nhà đầu tư thứ cấp.

    Anh Hùng nói thêm: “Sau khi nhờ mối quan hệ ‘tay trong tay ngoài’ ở các công ty môi giới để gom hàng giá gốc, giới đầu cơ hiện đang đẩy giá lên 4-5 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí. Như vậy, giá đất ở khu vực này đang do giới đầu cơ “đạo diễn”, giống như tại phân khu Nam Đà Nẵng”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share