2 Cách Làm Bánh Mì Nồi Chiên Không Dầu Giòn Xốp Cực Ngon

Thảo luận trong 'Rao vặt Đà Lạt' bắt đầu bởi willson105, 29/8/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    5/3/20
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chẳng cần mất rộng rãi công sức, chỉ mang loại nồi chiên không dầu và các nguyên liệu dễ mua bạn đã mang thể khiến cho ra những mẫu bánh mì thơm ngon ngay tại nhà. Và sẽ xuất sắc hơn nếu bạn “xu” được những cách thức làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu dưới đây đấy!
    Cách thức làm cho bánh mì Việt Nam giòn xốp bằng nồi cừu không dầu
    Để với tạo nên các mẫu bánh mì giò xốp ngay tại nhà, bạn chỉ cần thực hiện phương pháp làm bánh mì bằng nồi rán không dầu theo hướng dẫn sau:
    [​IMG]
    Chuẩn bị vật liệu
    • 250 gam bột mì
    • 20 gam tuyến phố.
    • 2 gam muối
    • 15 gam bơ
    • 5 gam men khô
    • 160ml sữa tươi không tuyến phố.
    • Nồi cừu không dầu Philips, nồi cừu không dầu Tefal,...
    Cách tiến hành nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu
    • Bước 1: Trộn bột mì
    Kích men nở: Cho 20g trục đường, 5g men khô, 60ml sữa tươi đun ấm đến 45-50 độ C vào chén. Khuấy đều và để men nghỉ 5-10 phút. Lúc men nở xốp phồng lên như gạch cua là đạt.

    Trước nhất, khiến cho tan chảy bơ bằng bí quyết đun phương pháp thủy hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút. Sau đấy, cho bột mì, muối vào 1 dòng thau lớn rồi trộn bột khô sở hữu nhau trước. Tiếp theo, sử dụng tay tạo một khoảng trống ở giữa bột rồi từ từ rót thêm sữa, bơ, hỗn tạp men nở vào rồi trộn đều để những vật liệu được hòa quyện mang nhau.



    • Bước 2: Nhào bột
    Khi đã đảm bảo bột mì và gia vị trộn đều mang nhau thành 1 khối bột vừa ăn. Chúng ta sẽ nhào bột bằng cách thức kéo dài bột ra rồi gập lại, làm cho đi khiến cho lại nhiều lần cho đến khi bột dẻo quánh, sờ không còn thấy gồ ghề trên bề mặt nữa là được.

    [​IMG]

    • Bước 3: Ủ bột
    Lần 1: Bột sau khi nhào kỹ đem cho vào một dòng thau nhỏ, sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng thau và để yên trong khoảng một giờ đồng hồ.
    Lần 2: Sau một tiếng ủ, bạn cho bột ra bàn và tiếp diễn nhào, lưu ý rắc bột lên bàn trước lúc nhào để khối bột không bị dính lên mặt bàn. Nhào trong khoảng 5 phút rồi cho vào thau ủ thêm 1 tiếng nữa.

    Bột sau lúc ủ sẽ nở ra, sợi bột dai và với thớ thớ, như vậy khi nướng, bột của bạn mới phì lên thuận tiện.

    • Bước 4: Tạo hình bánh mì
    Bột đem ủ lần hai sở hữu thể xem là đủ tiêu chuẩn để làm cho bánh. Tiếp theo là bước tạo hình cho những loại bánh mì của bạn. Lấy bột ra khỏi thau và chia bột thành các phần đều nhau rồi bắt đầu tạo hình cho bánh mì. Bạn dùng loại chày to để cán mỏng từng phần bột theo hình dáng của bánh mì, chú ý đè thật chặt và kín các mép bột để không khí không bị lọt vào.

    Với thể tạo hình chiếc bánh dài hay tròn đều được, bên cạnh đó bạn cần chú ý tới kích cỡ của nồi chiên không dầu nhà bạn để tạo hình kích thước bánh cho vừa căn vặn và chiều dài bánh rẻ nhất chỉ nên bằng ¾ tuyến đường kính của lòng nồi. Sau lúc tạo hình cho bánh mì, bạn dùng dao nhọn hoặc đầu thìa cà phê để khứa lên mặt bánh 2-3 khía. Việc này tạo điều kiện cho bánh khi nướng sẽ được giòn, xốp mà không bị nứt bề mặt.

    [​IMG]

    • Bước 5: làm cho ẩm vỏ và nướng bánh
    Tiếp theo, cần làm ẩm vỏ bánh mì trước lúc nướng. Sở hữu thể sử dụng tay rẩy nước hoặc sử dụng bình phun thực phẩm phun sương nước lên bề mặt chúng và khởi đầu nướng.

    • Bước 6: Nướng bánh mì bằng nồi cừu không dầu
    Lần 1: khiến cho ẩm vỏ bánh rồi cho hết vào nồi chiên không dầu, bật nồi ở nhiệt độ 150 -170 độ C khoảng 15 phút.
    Lần 2: Sau khoảng 10 phút, lấy bánh ra và tiếp tục làm cho ẩm vỏ bánh và cho vào nồi, giữ ở nhiệt độ trung bình khoảng 150 độ C từ 15 phút nữa là được.

    [​IMG]

    Giả dụ bạn không sở hữu lò nướng hay nồi rán không dầu thì đều mang thể khiến được những cái bánh mì hot giòn tại nhà sở hữu nồi lẩu điện xem ngay phương pháp khiến cho bánh mì bằng nồi lẩu điện dễ dàng, mau chóng ai cũng làm cho được tại đây!
    Xem thêm những cách làm bánh mì khác tại Khánh Vy Home: https://khanhvyhome.com.vn/cach-lam-banh-mi-bang-noi-chien-khong-dau
    Bí quyết làm bánh mì mini bằng nồi cừu không dầu


    Tiếp theo chúng tôi xin được chia sẻ cho bạn một bí quyết khiến cho bánh mì bằng nồi rán không dầu khôn cùng đơn giản khác. Bánh mì mini sẽ là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn và dễ ăn cho cả người lớn và con nhỏ, phương pháp khiến như sau:

    Vật liệu làm cho bánh mì mini bằng nồi cừu không dầu
    • 250 gam bột mì
    • 30ml dầu ăn
    • 70ml nước ấm
    • 30 gam các con phố (4 muỗng ăn cơm)
    • một quả trứng gà
    • 5 gam men nở khô
    • ½ thìa cà phê muối ăn
    • Nồi rán không dầu Magic, Nồi rán không dầu Mishio,...
    Cách thức nướng bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu
    Bước 1: Kích men nở hoạt động và trộn bột
    Kích men hoạt động: Cho 30g đường, 5g men mở và 70ml nước ấm vào một cái tô để hòa tan trước. Để men nghỉ 10 phút cho men nở. Lúc men hoạt động sẽ nở xốp bông như gạch cua.

    Tiếp theo, cho bột mì (chừa lại ít bột mì để làm cho bột áo) và muối vào rồi trộn đều phần đông với nhau. Sau đó, bạn tạo lỗ nhỏ, cho vào dầu ăn, trứng và hỗn hợp men nở vào trộn đều.

    Bước 2: Nhào bột

    Bạn nhào bột bằng cách kéo dài và và gập lại, thực hành lặp lại liên tục. Lưu ý thoa một ít bột áo để nhồi không bị dính tay. Khối bột đạt buộc phải là khối bột mịn, sờ vào mềm kéo dái và mang thể kéo thành 1 mảng mỏng, không mấp mô.

    Bạn với thể dùng máy trộn bột hoặc sử dụng tay để nhào nặn bột. Nhưng thông thường, bột nhào bằng tay sẽ ngon hơn.

    Bước 3: Ủ bột

    Cũng tương tự, bột sau lúc nhàu sẽ được ủ 2 lần mới mang thể nướng. Ngoài ra, bánh mì mini cần độ dẻo và dai nên thời gian ủ bột sẽ mau lẹ hơn so mang bánh bánh mì giòn.

    Lần 1: Ủ bột ở nhiệt độ phòng 30 phút.

    Lần 2: Lấy bột ra và cho dầu ăn vào tiếp diễn nhàu để dầu ăn hòa vào bột rồi ủ trong vòng 30 phút nữa.

    Bước 4. Tạo hình bánh mì mini

    Sau 2 lần ủ, bạn lấy bột ra nhàu thêm khoảng 5 phút rồi chia bột thành phổ quát phần nhỏ. Bạn muốn bánh mì mini làm ra nhỏ cỡ nào thì chia bột thành những phần nhỏ bằng phân nửa cỡ ấy vì lúc nướng, bột nở ra là vừa. Nếu như nhà sở hữu phổ quát con trẻ, bạn mang thể tạo hình bánh mì mini sở hữu những dạng hình dễ thương như hình con ốc, hình quả táo, hình càng cua,..

    Bước 5: Nướng bánh mì mini bằng nồi rán không dầu

    Nên làm hot nồi cừu không dầu trước 5 phút, nhiệt độ ban sơ ở mức 140 độ C là ổn. Trong thời gian này, bạn chuẩn bị hỗn hợp tạo màu đẹp cho bánh mì. Gồm: trứng + 1/2 muỗng cà phê đường và hai muỗng cà phê nước vào một mẫu tô nhỏ rồi khuấy đều. Tiếp theo, quét hỗn tạp này lên bề mặt bánh rồi cho chúng vào nồi.

    Lần 1: căn vặn nhiệt độ lên mức 160 độ C và nướng từ 5 phút.

    Lần 2: Sau 5 phút đó ví như bánh chưa sở hữu màu vàng chấp thuận, bạn mở nồi ra và quét thêm hỗn tạp trứng lên bề mặt bánh rồi nướng tiếp 2-3 phút tới khi bánh vàng là được. Lần nướng bánh này bạn có thể chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 140 - 150 độ C, không nên chỉnh lên cao sẽ dễ khiến cho khét bánh.



    1 số những món ăn bánh mì khác làm bằng nồi cừu không dầu
    Ngoài 2 bí quyết khiến cho bánh mì bằng nồi rán không dầu đã chia sẻ ở trên, bạn sở hữu thể thêm vào các vật liệu như phô mai, mè, lạc,.. ở bước trộn bột để tạo ra các dòng bánh mì có hương vị ưa thích. Và tùy vào thị hiếu muốn ăn bánh mì giòn hay bánh mì dẻo mà điều chỉnh thời kì ủ bột cho thích hợp.
    [​IMG]
    Chỉ việc chọn công thức những dòng bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bánh mì bơ trục đường, bánh mì hoa cúc, bánh mì Hàn Quốc, Pizza,... Và cho vào nồi chiên không dầu là đã có ngay món bánh thơm ngon không cần lò nướng. Không chỉ vậy, khi dùng nồi chiên không dầu để nướng cá, gà, nướng giết bằng nồi chiên không dầu... Sẽ giúp giảm 80% lượng dầu mỡ và phải chăng cho sức khỏe.

    Trên đây là các cách khiến cho bánh mì bằng nồi cừu không dầu đơn giản. Còn ngần ngừ gì mà không thử áp dụng ngay? Chúc bạn vào bếp thành công nhé!

    Những câu hỏi thường gặp lúc khiến bánh mì bằng nồi cừu không dầu
    Nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu bao lăm phút, nhiệt độ bao nhiêu?
    Chào bạn, thời gian nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu khoảng 20-25 phút ở nhiệt độ 150 - 170 độ C. Ngoài ra, bạn nên chia thành hai lần nướng sẽ giúp bánh mì giòn xốp hơn.

    Mình sở hữu thể khiến món bánh mì nào khác có nồi chiên không dầu không?
    Chào bạn, bạn sở hữu thể khiến cho đủ thể loại bánh mì bơ con đường, bánh mì hoa cúc, bánh mì Hàn Quốc,... Mang nồi cừu không dầu. Nồi rán không dầu vốn là trang bị đa năng ùa cừu thực phẩm giảm dầu mỡ vừa thay thế lò nướng giúp làm cho bánh thơm ngon tại nhà.
    Xem thêm những sản phẩm nội trợ khác tại https://khanhvyhome.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share