Tìm hiểu 6 chức năng cơ bản khi học đàn Organ

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi havu2018, 4/1/19.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Đối với những người lạ tập chơi đàn organ nên cần chú ý tới 6 kỹ năng bước đầu sau để dường như bước đầu đơn giản và dễ dàng nhất với loại đàn này.

    [​IMG]

    thiên tài 1: Điệu đệm (Đàn Casio có tên gọi là Rythm, Đàn Roland và Yamaha có tên thường gọi là Style )

    Nhấn vào => Đàn Organ Yamaha nút Rythm/style, Tiếp nối sử dụng bảng số/vòng xoay data để lựa chọn ra 1 điệu sử dụng rộng rãi cho bản nhạc cần chơi.

    Tuỳ vào từng cây đàn organ rành mạch mà các phím kĩ năng trên cây đàn organ giống như là vòng quay hay phím bấm, ở đàn organ casio các dòng high grade thì những phím đó thường là vòng xoay.



    nhân kiệt 2: bố trí tốc độ nhanh chậm của điệu đệm (tempo)

    Đầu tiên nhấp vào nút tempo, sau đó sử dụng các phím mũi tên tăng lên giảm xuống hoặc nút + - nằm trong bảng số hoặc dùng vòng xoay để chọn đẩy nhanh thích hợp cho bản nhạc cần đàn.



    tuấn kiệt 3: Chọn tiếng nhạc cụ (Casio có tên gọi là Tone, Roland và Yamaha thường gọi là Voice)

    Nhấn vào nút Tone/ Voice, kế tiếp thực hiện bảng số hoặc dùng vòng quay để chọn tiếng chuộng cho bản nhạc cần đàn.



    hào kiệt 4: Điều chỉnh các hiệu quả âm lượng (Voice effect)

    - Touch Reponser: Đây là phương pháp “Phím sống”. phương pháp này nên bật chuyên khi dùng trong hầu hết mọi trường hợp để tập cho ngón tay quen cùng với sự chi tiết nhất. chế độ này công dụng có một không hai khi thi đấu các vật phẩm về piano.

    - Sustain: đó là chính sách tạo tiếng vang ngân dài cho các nốt nhạc, cũng tương tự pedal ngân của đàn piano. nhưng mà các chúng ta không nên thực hiện phương pháp này vì việc vang dội bị động, mà nên sử dụng Pedal vang mua rời cắm ở mặt sau của đàn và áp dụng bằng chân để tạo công dụng âm lượng vang càng đảm bảo hơn, chủ động như khi chơi trên đàn piano thật.

    - phép tắc tiếng Layer/ yamaha thường gọi là Dual Voice: Đây là vẻ ngoài hoà tiếng, điều chế một số loại tiếng nhạc cụ phân biệt. Tuỳ điểm sáng của từng bài, từng đoạn mà chọn cho phù hợp để làm ra tác dụng âm lượng đỉnh cao, kì khôi, thu hút người nghe. trường hợp có bí quyết trong các công việc chỉnh sửa âm thanh, sẽ đem lại nhiều tiếng như độc huyền, sáo nhị v.v… từ các nhạc cụ Châu âu.

    - SlitVoice: Đây là bề ngoài phân tiếng, khi cơ chế này bật, keyboard của đàn sẽ được chia thành 2 phần khác nhau với 2 loại tiếng nhạc cụ minh bạch.

    - Harmony: đó là chính sách tạo hoà âm (có lẽ làm tiếng đàn “dày” hơn với sự đàn để tạo thêm một số ít nốt ở những quãng khác, hoặc chơi tremolo v.v….)



    tác dụng 5: Các phương pháp đệm hợp âm tay trái (Finger Mode)

    - Normal: nguyên lý này chơi giống keyboard của đàn piano.

    - Split: phép tắc phân tiếng (xem mục SlitVoice)

    - Finger: chính sách đệm ngón đơn. VD: hợp âm Đô trưởng chỉ có bấm nốt Đô tay trái. ngoại giả ở chính sách này do câu hỏi bản quyền nên mỗi hãng có một chính sách riêng cho bấm hợp âm tay trái. Tôi sẽ nói sau về điều này.

    - Fingered: cách thức đệm ngón kép. Đây là nguyên tắc đệm phần lớn, với kiểu đệm này bạn có thể chơi được các hợp âm phức tạp và nhiều chủng loại hơn phần lớn sơ với kiểu đệm Finger và đây cũng là kiểu đệm tương xứng thực hiện với tát cả một số loại đàn khác.

    Ngoài các kiểu đệm trên, với một số ít seri còn có các kiểu đệm Multi (nhiều công dụng), Finger on Bass (tạo tiếng cho bè trầm), Full Key (hợp âm toàn keyboard) v.v..

    anh tài 6: sau này đã chỉnh xong điệu đệm, đẩy nhanh, tiếng nhạc cụ, kiểu đệm, hiệu quả âm lượng …. bạn có thể ghi nhớ seting vào bank tiếng để khai khẩn đơn giản.

    Xem thêm: => piano điện yamaha => Đàn Organ Yamaha PSR E363

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : minhphungpiano@gmail.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share