Thiết kế thêm 1 phòng ngủ cho căn hộ diện tích 46m2

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi lampho2410, 14/1/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    26/3/18
    Bài viết:
    1,797
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Web:
    Vợ chồng mới cưới nên chúng tôi muốn được tư vấn cách thiết kế nội thất cho căn hộ như hình vẽ bên dưới sao cho thật tiện lợi, đơn giản.

    Xin kiến trúc sư tư vấn cải tạo giúp tôi để có thêm 1 phòng ngủ dành cho mẹ tôi được không ạ?
    Trân trọng cảm ơn!
    Hạnh Trương
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Căn cứ vào những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế nhà ở, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn cải tạo giúp bạn hình dung về ngôi nhà.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng hiện trạng
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tư vấn
    Ưu điểm của căn hộ này là khá vuông vức. Diện tích căn hộ là 46m2 thì khá thoải mái đối với gia đình 3 người ở. Từ yêu cầu và mong muốn của bạn đưa ra, chúng tôi lập phương án tư vấn cải tạo là sẽ giữ nguyên vị trí của phòng ngủ master và WC. Thêm vào đó, chúng tôi bố trí 1 phòng ngủ nhỏ bên cạnh vệ sinh và gần lối ra vào. Không gian sinh hoạt chung của gia đình là khoảng trống còn lại ở giữa. Nhờ cách bố trí và sắp xếp không gian như vậy, ngôi nhà luôn thông thoáng và đáp ứng được đầy đủ mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình.
    Khi tiếp cận vào căn hộ, không gian đầu tiên sẽ là 1 khoảng sảnh đệm nhỏ, nơi đây được thiết kế 1 tủ giày âm tường rất tiện dụng. Nhằm giúp cho không gian luôn rộng rãi và thông thoáng, chúng tôi đã nới diện tích của phòng vệ sinh ra 1 chút. Nhờ đó, các thành viên trong gia đình sử dụng sẽ cảm thấy tiện nghi và thoải mái hơn. Phòng ngủ dành cho bà đi sâu vào phía trong 1 chút. Tại đây, chúng tôi đã bố trí 1 hệ cửa sổ lớn nhằm lấy ánh sáng bởi không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng bên ngoài, giúp căn phòng luôn thoáng mát và khô ráo.
    Không gian sinh hoạt chung của cả gia đình sẽ được bố trí ở khoảng giữa của căn nhà. Không gian này bao gồm phòng khách, bếp và ăn được thiết kế mở liên thông rất thoải mái và thoáng mát. Sử dụng ghế sofa chữ L áp sát tường cho không gian phòng khách để tiết kiệm diện tích. Còn khu vực ăn sẽ dùng bàn ăn tròn nhỏ xinh, điều này sẽ giúp cho căn phòng thẩm mỹ và luôn hài hòa. Chúng tôi sẽ bố trí hệ tủ bếp chứ I dài áp sát tường với căn phòng có diện tích như trên rất tiện ích cho hoạt động nấu nướng của người nội trợ.
    2 phòng ngủ là không gian sinh hoạt riêng. Bố trí phòng ngủ master hướng ra ngoài mặt tiền. Nhờ đó, căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng. Khu vực này còn được dùng các đồ nội thất sang trọng như tủ quần áo, giường ngủ đôi, tivi treo tường, bàn trang điểm kết hợp với bàn làm việc được bố trí gần cửa sổ nhằm lấy ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thiết kế thêm 1 ghế băng dài để 2 vợ chồng có thể thư giãn, nghỉ ngơi (uống trà, đọc sách...) sau những ngày làm việc mệt mỏi.
    Bên cạnh việc bố trí và sắp xếp các không gian trong nhà, gia đình cũng nên chú ý đến các chi tiết nhỏ như giấy dán tường hay đồ trang trí. Dùng những đồ decor bắt mắt hoặc những chậu cây cảnh nhỏ xinh cũng sẽ khiến căn nhà trở nên thoáng đãng và xanh mát. Các góc trống của căn nhà, bạn có thể dùng giấy dán tường hoặc tranh treo tường họa tiết hoa văn để làm cho căn nhà thêm sinh động hơn.
    Chúng tôi hy vọng, phương án tư vấn cải tạo này có thể đáp ứng được tiện nghi và nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. Dưới đây là một số hình ảnh tham khảo để bạn hình dung không gian sống của mình một cách tốt hơn.
    [​IMG]
    Dùng ghế sofa gam màu nhã nhặn
    [​IMG]
    Tiết kiệm diện tích với bàn ăn tròn
    [​IMG]
    Phòng khách và phòng ăn liên thông tạo không gian thông thoáng
    [​IMG]
    Hệ tủ bếp tiện ích, gọn gàng
    [​IMG]
    Những đồ nội thất hiện đại dành cho phòng ngủ master
    [​IMG]
    Bố trí góc làm việc, thư giãn thú vị trong phòng ngủ
    [​IMG]
    Phòng ngủ dành cho bà có gam màu vàng ấm
    [​IMG]
    Phòng vệ sinh dùng gam màu sáng rất dễ chịu

    Thông tin liên hệ :
    Hưng Thinh Land : https://hungthinhland.net.vn
    Blog : https://blogxaydung.net
    Forum : https://diendanxaydung.net.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Share