Collagen là gì và nó thực sự tốt như thế nào?

Thảo luận trong 'Dịch vụ quảng cáo' bắt đầu bởi pqmseo, 26/11/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Collagen được cung cấp cho cơ thể thông qua việc dùng Những thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm chức năng bổ sung. Tuy là vậy nhưng, dù thêm vào bởi Cách thức nào thì collagen cũng mang lại Những hiệu quả nhất định và có vô cùng ít Những tác dụng phụ. Cùng JapanShopSG tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
    Collagen là gì?

    Collagen đựng khoảng 1⁄3 lượng protein, được xem là hợp chất chứa nhiều protein nhất trong cơ thể. Nó có chức năng xây dựng Những khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng. Các bộ khác như mạch máu, giác mạc và răng cũng có collagen. Bạn có thể hình dung collagen giống như một loại keo dán, giữ cho tất cả Những mô tế bào dính chặt vào nhau. Trong tiếng Hy Lạp, collagen được gọi là kólla, nghĩa là keo dán.
    Collagen có Những loại nào?

    [​IMG]
    Thành phần của collagen có ít nhất 16 loại, trong đó có 4 loại chính là loại I, II, III và IV, gồm có:
    • Loại I: Loại I chiếm 90% lượng collagen trong cơ thể và được cấu tạo từ Những sợi dày đặc. Nó góp phần tạo nên cấu trúc da, xương, gân, sụn sợi, mô liên kết và răng.
    • Loại II: Loại II được tạo nên từ Các sợi lỏng lẻo hơn và được tìm thấy trong sụn đàn hồi, đệm khớp.
    • Loại III: Loại III hỗ trợ cấu trúc khối cơ bắp, cơ quan và động mạch.
    • Loại IV: Loại IV hỗ trợ thanh lọc và được tìm thấy trong Các lớp da.
    Lúc tuổi tác càng cao thì lượng collagen được sản xuất càng ít và chất lượng cũng giảm xuống đi. Trong ấy, Các dấu hiệu giúp bạn đơn giản nhận biết là làn da kém săn chắc và nhăn nheo hơn, sụn cũng bị yếu đi theo thời gian.
    Bổ sung collagen qua thực phẩm chức năng

    Cách thức thêm vào collagen: Collagen peptide dạng bột được thêm vào dễ dàng Lúc liên kết với Những loại thực phẩm. Dạng peptide không có gel, bạn nên trộn vào sinh tố, súp hay Những món nướng, việc này không có tác động đến mức độ hấp thụ. Bạn cũng có thể sử dụng gelatin để chế biến món jello hoặc gummies. Bên cạnh đó, collagen được chế tạo từ da cá cũng là nguồn collagen chất lượng cao nên cung cấp.
    Tác dụng của thuốc Collagen là gì?

    Lợi của collagen đã được khoa học chứng minh thông qua:
    • Khối lượng cơ bắp: Có một nghiên cứu vào năm 2019 chỉ ra kết hợp chất thêm vào collagen peptide và rèn luyện sức mạnh làm tăng khối lượng cơ bắp hơn giả dược.
    • Viêm khớp: một nghiên cứu trên loài chuột vào năm 2017 cho kết quả việc bổ sung collagen giúp bệnh viêm xương khớp Ở chuột hồi phục nhanh hơn.
    • Độ đàn hồi của da: Trong 1 nghiên cứu năm 2019, phụ nữ sử dụng thực phẩm bổ sung collagen cho thấy sự cải thiện về ngoại hình và độ đàn hồi của da. Collagen cũng được dùng trong Những Cách điều trị Tại chỗ để cải thiện chất lượng làn da bằng Phương pháp hạn chế Các đường nhăn và nếp nhăn
    1 nghiên cứu khác cũng chỉ ra việc bổ sung collagen có tác dụng trong điều trị hội chứng rò rỉ ruột.
    Uống collagen có cực tốt không?

    [​IMG]
    Cho đến này, Các thực phẩm thêm vào collagen được cho là tương đối an toàn và đáng tin cậy. Một số tác dụng phụ đã được báo cáo có liên quan đến mùi vị khó chịu, cảm giác nê bụng và ợ nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị dị ứng với Các thành phần trong Các thực phẩm chức năng thêm vào collagen.
    Ứng dụng khác của collagen

    Ngoài Những tác dụng trên, collagen còn được ứng dụng trong nhiều ngành của đời sống, tiêu biểu là:
    • Trong đời sống, collagen được sử dụng để tạo dây đàn cho Các loại nhạc cụ
    • Trong thực phẩm, collagen được làm nóng để tạo gelatin, sử dụng là vỏ của xúc xích.
    • Trong y tế, collagen được sử dụng như một chất làm căng mịn da trong phẫu thuật thẩm mỹ, thay vùng da đã mất trong Các vết bỏng nặng.
    Collagen là dưỡng chất có tác dụng xây dựng lên rất nhiều Các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung collagen bằng khá nhiều Phương pháp khác nhau mà ít để lại tác dụng phụ.
    JAPANSHOPSG
    • Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, Dakao, Quận 1, HCMC
    • Điện thoại: 19002108
    • Địa chỉ email: info@vjlinks.com.vn
     
    Đang tải...
: japanshopsg

Chia sẻ trang này

Share